Ca sĩ Sỹ Luân, Cao Mỹ Kim đồng hành cùng bệnh nhân tan máu bẩm sinh

Thứ Hai, 11/06/2018 22:04

|

(CAO) Bệnh tan máu bẩm sinh không chỉ gây nên những biến chứng nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng tới giống nòi. Nếu không may mắc phải, người bệnh phải truyền máu suốt đời và phụ thuộc vào nguồn máu cho tặng của người khác để duy trì sự sống.

Theo Vụ Truyền thông - Giáo dục (Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình), tan máu bẩm sinh là một trong những rối loạn di truyền đơn gen phổ biến nhất thế giới.

Theo báo cáo năm 2008 của Liên đoàn Thalassemia và của Tổ chức y tế thế giới WHO, có khoảng 7% dân số trên thế giới mang gen bệnh, 71% các nước trên thế giới bị ảnh hưởng, có trên 330.000 trẻ em sinh ra hàng năm bị mắc bệnh; 1,1% các cặp vợ chồng sinh ra nguy cơ con mang bệnh.

Tại Việt Nam, theo kết quả bước đầu khảo sát tình trạng mang gen bệnh Thalassemia trên toàn quốc năm 2017, hiện cả nước có khoảng trên 12 triệu người mang gen bệnh Thalassemia. Người bị bệnh và mang gen bệnh có ở tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Việc vận động người dân tham gia hiến máu để có nguồn máu cứu sống hàng triệu người bệnh đang cần máu là việc làm hết sức ý nghĩa, nhân văn.

Sáng 11-6, tại TP.HCM, chương trình "Hưởng ứng chiến dịch quốc gia Hành trình Đỏ 2018 và giới thiệu chương trình Hành trình chia sẻ yêu thương" đã chính thức được khởi động.

Ca sĩ Sỹ Luân tiếp tục là đại sứ thân thiện xuyên suốt hành trình nhiều năm qua. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của ca sĩ diễn viên Cao Mỹ Kim, cũng là đại sứ của chương trình.

Ca sĩ Sỹ Luân tiếp tục là đại sứ thân thiện xuyên suốt hành trình nhiều năm qua. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của ca sĩ diễn viên Cao Mỹ Kim, cũng là đại sứ của chương trình.
Ca sĩ Sỹ Luân

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ 2018 dự kiến tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè, cứu sống hàng triệu người bệnh đang cần máu để điều trị.

Ngày 14-6, chương trình sẽ diễn ra tại Cà Mau, đến ngày 15-7 sẽ kết thúc tại Hà Nội. Hành trình đỏ sẽ đi qua 26 tỉnh, thành phố, bao gồm: Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, TP.HCM, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hà Nội.

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, ngày hội hiến máu cuối cùng cũng là điểm hội quân Hành trình Đỏ có tên gọi “Giọt hồng tri ân” tại thủ đô Hà Nội.

Bệnh nhi tan máu bẩm sinh viết lời mơ ước
Ước mơ giản dị trở thành đầu bếp để nấu ăn cho người bệnh của một bệnh nhi tan máu bẩm sinh

Ca sĩ diễn viên Cao Mỹ Kim cho biết vì mục đích ý nghĩa của chiến dịch và mong muốn cùng các bạn trẻ đầy nhiệt huyết vận động hiến máu hay tuyên truyền về bệnh Tan máu bẩm sinh đến cộng đồng.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi - Ủy viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng bảo trợ Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban tổ chức Hành trình Đỏ 2018 cho biết: “Với những kết quả thắng lợi của 5 năm vừa qua, Hành trình Đỏ năm nay là năm thứ 6, được Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động Hiến máu tình nguyện chỉ đạo tổ chức sớm hơn vào đúng dịp tôn vinh người hiến máu 14-6".

Bên cạnh các đại sứ, ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, cũng là một người tích cực tham gia hiến máu, đồng hành cùng chương trình Hành trình đỏ suốt nhiều năm qua.

Trao quà cho các bệnh nhi mang bệnh tan máu bẩm sinh
Diễn viên Lan Phương chia sẻ sự cố ngất xỉu sau khi hiến máu cứu người
 
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang