Lễ hội Tết Việt 2020 lần đầu được tổ chức

Thứ Năm, 14/11/2019 11:10

|

(CAO) TET FESTIVAL 2020 lần đầu tiên do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp với Hiệp Hội Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam đồng tổ chức, dự kiến từ ngày 3-1 đến ngày 5-1-2020 tại Công viên Lê Văn Tám.

Lễ Hội Tết Việt thông qua 5 hoạt động chính: Lễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Xem Tết và Chợ Tết.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám Đốc Sở Du Lịch TP HCM cho biết nguyện vọng của thành phố là tổ chức được một Lễ hội đẳng cấp quốc tế nhân văn và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc để trong một tương lai xa hơn, hướng đến việc tạo đủ sự hấp dẫn cho TET FESTIVAL trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch của TPHCM.

Chương trình sẽ kể một cách dễ hiểu và hấp dẫn về những phong tục, những giai thoại của Tết Cổ Truyền Việt Nam cho con cháu, cho lớp trẻ với các hình thức tái hiện lễ tết qua các câu chuyện được triển lãm, sân khấu hóa, các trải nghiệm ăn uống và các trò chơi Tết thực tế mà những em thiếu nhi và cả người nước ngoài cũng có thể hiểu được dễ dàng ý nghĩa các hoạt động ngày Tết Việt Nam.

Chương trình vào cửa tự do. Dự kiến lễ hội sẽ đón tiếp hơn 40.000 lượt người tham dự xuyên suốt 3 ngày lễ Hội TET FESTIVAL, từ 10g sáng đến 21g mỗi ngày.

Ban tổ chức Lễ Hội cho biết chương trình chú trọng đến việc đem đến cho các gia đình và đặc biệt các thiếu nhi và thanh niên cơ hội trải nghiệm tết cổ truyền, hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết và các nghi thức trong những ngày lễ tết, những câu chuyện từ ý nghĩa của lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng giao thừa, câu chuyện Lang Liêu về sự tích bánh chưng bánh dầy, cho đến câu chuyện thú vị của cây Nêu ngày Tết.

Các hình thức trò chơi ngày Tết mà cả gia đình và các em thiếu nhi đều có thể tham dự như kéo co, ném lon, ném vòng, bịt mắt đập niêu và nhiều trò chơi tập thể dân gian trong ngày Tết được tổ chức tại các điểm khác nhau trong khu Lễ hội.

Các hoạt cảnh như Hò Giã Gạo cùng với các nghệ nhân đến từ các miền của đất nước sẽ được biểu diễn và mở ra cho các em cùng tham gia các hoạt động Lễ hội. Đặc biệt không gian trải nghiệm Bánh chưng ngày Tết, gói bánh cùng người nổi tiếng (Hoa hậu, Á hậu, Nam vương, Ca sĩ, người mẫu, nghệ nhân…).

Bên cạnh đó sẽ có phần biểu diễn các màn biểu diễn Múa Lân, võ thuật và ảo thuật cùng các tiết mục nghệ thuật chào đón Tết được tổ chức tại sân khấu chính của Lễ hội, các tiết mục âm nhạc đón Xuân do các ca sỹ nổi tiếng biểu diễn, biểu diễn nhạc cụ dân tộc như đàn đá, đàn trưng, sáo tre tạo nên không khí rộn ràng đón Xuân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang