Nghệ sĩ đồng hành cùng công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ Năm, 23/04/2020 02:18

|

(CAO) HTV 7 từ ngày 19-4 đã lên sóng chương trình mới mang tên “Nghệ sĩ thời Covid” do đạo diễn Thanh Hiệp dàn dựng nhằm tạo cầu nối giao lưu giữa nghệ sĩ với khán giả, qua đó truyền "năng lượng tích cực" phòng chống dịch Covid -19.

Chương trình đã tổ chức đến thăm các nghệ sĩ như: Thanh Thủy, Minh Nhí, Quốc Thuận, Linh Trung, Minh Dự, Hữu Nghĩa,… để ghi lại khoảnh khắc họ đã ứng phó thế nào với việc phòng chống bệnh dịch và truyền đến khán giả năng lượng tích cực trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và kể cả khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng.

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi sẽ góp mặt trong chương trình

Với nội dung hãy chọn sống hữu ích, xua tan lo lắng và tuyên truyền đến người dân không chủ quan trước dịch bệnh. Nhân vật “Mr 2 Mét” (cũng do đạo diễn Thanh Hiệp thủ vai) đã làm nhịp cầu nối thân thương để nghệ sĩ bày tỏ cách thích ứng tích cực nhất trước dịch Covid -19.

Đạo diễn Thanh Hiệp cho biết: “Hầu hết các nghệ sĩ đều ý thức trọng trách mình là người của công chúng, nên đã góp phần tuyên truyền rất hữu ích trước ngày giãn cách xã hội có thể được gỡ bỏ. Các nghệ sĩ đều hiểu mỗi cá nhân theo dõi thông tin chính thống, sẽ giữ sự an toàn cho bản thân và gia đình khi mà hàng ngày sự đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm, khuyến cáo và triển khai các giải pháp phòng ngừa sẽ được thông tin chính thức.

Nhân vật “Mr 2 Mét” cũng do đạo diễn Thanh Hiệp thủ vai

Vẫn nên hạn chế không đến những khu vực tập trung đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ các hoạt động phòng chống dịch như: giám sát chuỗi lây nhiễm, quản lý, giám sát cách ly y tế, truy dấu tiếp xúc gần với người nhiễm, ...”.

Các tinh huống xuất hiện trong chương trình nhằm tạo cầu nối giao lưu giữa nghệ sĩ với khán giả, qua đó truyền "năng lượng tích cực" phòng chống dịch Covid -19

Các nghệ sĩ hài đã tâm sự với nhân vật “Mr 2 Mét” rằng hiện nay một bộ phận người dân đã tỏ ra chủ quan, không thực hành đúng và đầy đủ các biện pháp phòng bệnh. Nguy cơ lây lan dịch bệnh luôn trực chờ, nhất là khi gỡ bỏ quy định giãn cách xã hội. Vì thế, để chủ động khống chế dịch bệnh thì vai trò mỗi tổ chức và cá nhân trong cộng đồng là rất quan trọng. Mỗi người dân cần tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh để giảm rủi ro lây nhiễm cho bản thân, gia đình, đơn vị và cộng đồng.

Chương trình lên sóng vào 16 giờ 5 trên HTV 7 từ chủ nhật đến đến thứ năm trong tuần bằng đầu từ ngày 19-4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang