Nghệ sĩ tiếc thương tác giả “Thu hát cho người”

Thứ Năm, 07/05/2020 15:04

|

(CAO) Tiếc thương một tài hoa nghệ thuật đã ra đi, các ca sĩ chia sẻ cảm xúc ngậm ngùi, đau xót khi nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển - tác giả “Thu hát cho người” qua đời.

Ca sĩ Ánh Tuyết bùi ngùi: Vậy là Thu đã không còn hát cho người nữa. Vậy là anh đã vĩnh viễn ra đi. Nhưng quê hương và người yêu nhạc sẽ mãi hát ru anh yên giấc nghìn thu, bằng nhiều những cảm xúc ẩn chứa đầy những tâm tư, tình cảm, đầy những nhiệt huyết trong từng ca khúc, từng lời thơ, lời văn anh đã để lại cho đời, cho người. Vĩnh biệt người anh đồng hương, người con của quê hương Quảng Nam. “Thu hát cho người” và giờ người sẽ hát ru anh.

Ca sĩ Phi Nhung bày tỏ tiếc thương: “Sáng nay khi vừa thức dậy, nghe tin chú đã mất, bao nhiêu quá khứ và kỷ niệm ùa về trong đầu óc tôi, được chú ‘đo ni đóng giày’ cho các bài hát như “Trở Lại Bạc Liêu”, thời tôi mới được khán giả biết đến. Chú đã viết tặng riêng tôi 1 bài hát, phải nói là rất khó hát, tôi và chú cùng nhau luyện tập, luyến láy sao cho ngọt ngào cảm động, đi vào lòng của người dân miền Tây. Vừa hát vừa khóc, nhạc phẩm Mẹ Cửu Long. ‘Con bé Phi Nhung’ mà chú hay gọi, xin tạm biệt chú”.

Ca sĩ trẻ Henry Ngọc Thạch, người vừa hát bài Phượng Nhớ Hoàng, một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển trong chương trình Hãy Nghe Tôi Hát, chia sẻ: “Cám ơn chú vì đã có những tác sáng thật hay và ca khúc "Phượng Nhớ Hoàng" mà Henry rất tâm đắc, đã cố gắng thể hiện khá thành công trong cuộc thi Hãy Nghe Tôi Hát. Vậy là âm nhạc Việt Nam lại mất đi một người nhạc sĩ tài hoa”. Phượng Nhớ Hoàng là một trong những ca khúc mà cố nhạc sĩ tâm đắc.

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, tác giả "Thu hát cho người" đã qua đời đêm 6-5 tại TP.HCM ở tuổi 72, sau hai năm chống chọi với ung thư.

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển sinh năm 1948 tại Quảng Nam, là nhạc sĩ, nhà văn, nhà báo nổi tiếng. Các nhạc phẩm của ông được nhiều khán giả nằm lòng như: Thu hát cho người, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Điệu buồn Phương Nam, Đau xót lý chim quyên...

Lễ nhập quan diễn ra vào 13 giờ ngày 7-5. Lễ viếng bắt đầu từ chiều ngày 7-5, tại tư gia 22/7 đường Tân Thới Nhất 18, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM. Linh cữu sẽ được an táng tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương, vào sáng ngày 10-5.

Những điều làm nên một Vũ Đức Sao Biển!
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang