45 năm Giải phóng miền Nam: Tour du lịch "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn"

Thứ Tư, 29/04/2020 21:00

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 45 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), Sở Du lịch TPHCM và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định giới thiệu chương trình du lịch “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn” đến du khách từ ngày 29/4.

Để khởi động chương trình, các điểm đến trong chùm tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” được trang bị những ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, kết hợp với trải nghiệm thực tế và xây dựng dựa trên phương thức hoạt động thực tế của những chiến sĩ Biệt động Sài Gòn trong thời kỳ kháng chiến. Trong đó, du khách được tham quan nhiều di tích lịch sử và “căn cứ” của Biệt động Sài Gòn với đa dạng điểm đến độc đáo.

Du khách tham quan đi bằng các loại xe mà lực lượng biệt động Sài Gòn năm xưa từng dùng

Cụ thể, chương trình giới thiệu căn cứ của lực lượng Biệt động Sài Gòn, gồm: Cơm tấm Đại Hàn – Cà phê Đỗ Phủ (thường được gọi với cái tên gần gũi là cà phê Vợt) tại số 113A Đặng Dung, quận 1; Di tích Lịch sử Quốc gia tại địa chỉ 287/2 Võ Văn Tần - nơi cất giấu vũ khí bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn; Bảo tàng thông minh, lưu giữ những câu chuyện lịch sử về quá trình hoạt động cũng như những kỷ vật của lực lượng Biệt động Sài Gòn tại số 145 Trần Quang Khải, quận 1; Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Dinh Độc Lập...

Chương trình tham quan đầu tiên được Sở Du lịch TPHCM, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định, Công ty lữ hành Saigontourist và Vietravel tổ chức đúng dịp kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với sự tham gia của 16 vị khách đặc biệt được lựa chọn từ chương trình đấu giá tour.

Tất cả số tiền thu được từ tour này được dành tặng Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn – Gia Định để góp phần chăm lo cho những nhân vật, nhân chứng lịch sử là cựu thành viên của Câu lạc bộ.

Theo ông Trần Vũ Bình, con trai của cố chiến sĩ Biệt động Sài Gòn Anh hùng Lực lựng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai, người đã tâm huyết nhiều năm phục dựng lại các điểm căn cứ Biệt động Sài Gòn, được chứng kiến sự chiến đấu quả cảm của những anh hùng Biệt động Sài Gòn, mới thấm thía sự hy sinh của một “lực lượng đặc biệt”.

Đơn cử, mỗi thành viên vừa phải có trình độ tác chiến tinh nhuệ, được huấn luyện bài bản để đánh địch với yếu tố bất ngờ ngay giữa lòng đô thị, vừa phải có những kỹ năng dân sự khác đảm bảo tiêu chí 3 hóa “nghề nghiệp hóa - quần chúng hóa - công khai hóa".

Còn ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP cho hay, chương trình du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” là một trong những sản phẩm được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo TP và là sản phẩm du lịch đặc sắc của riêng Sài Gòn - TPHCM. Bên cạnh đó, chương trình này còn là sản phẩm được mong đợi của nhiều du khách quốc tế và trong nước.

Chương trình du lịch “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn” không chỉ nhằm lưu giữ cho mai sau về một thời kỳ lịch sử đặc biệt hào hùng của dân tộc thông qua việc giới thiệu tính độc đáo trong tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn, mà còn giới thiệu về con người Việt Nam yêu nước, yêu chuộng hòa bình đến bạn bè quốc tế.

Trong quá trình chuẩn bị hình thành sản phẩm, Sở Du lịch TP và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định đã nhận được sự quan tâm góp ý của nhiều nhân chứng lịch sử, những đồng chí cách mạng lão thành, cũng như sự ủng hộ của doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP.

Sài Gòn - TPHCM là mảnh đất có nhiều di sản, di tích lịch sử độc đáo gắn với lịch sử hình thành và phát triển không chỉ của Thành phố mà còn gắn với lịch sử hào hùng của Việt Nam.

Trong đó, có thể kể đến phương thức liên lạc, cách thức hoạt động và các căn cứ của lực lượng Biệt động Sài Gòn với hệ thống hầm nổi, địa đạo chứa người và vũ khí ngay trong lòng đô thị là những nét độc đáo chỉ riêng có tại Sài Gòn. Hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn là một trong những nét thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước khi tìm hiểu về lịch sử Sài Gòn – TPHCM.

Thực hiện chiến lược đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao khả năng khai thác các yếu tố đặc trưng, mang nét riêng, hấp dẫn của TP, song song với việc giới thiệu và khởi động trở lại các hoạt động của ngành du lịch, đánh dấu với chương trình du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn”, ngành Du lịch TP sẽ thực hiện chương trình quảng bá “Ho Chi Minh City Now”.

Cũng trong dịp này, nhiều doanh nghiệp và điểm tham quan du lịch như Dinh độc lập, Địa đạo Củ Chi, các Bảo tàng… đã bắt đầu khởi động trở lại với nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cùng các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang