Nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác ca khúc riêng cho học trò

Thứ Bảy, 19/09/2020 09:36

|

(CAO) Tác giả ‘Em về tinh khôi’ mang đến khán giả album nhiều dấu ấn trong hành trình âm nhạc của anh suốt 30 năm qua. 9 tình khúc của Quốc Bảo trong album Yêu Nhau Dịu Dàng được nhạc sĩ dành cho “nàng thơ” mới Trini.

Trong album có những bài hát mới được nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác riêng cho Trini, và mang một phong cách rất khác với âm nhạc của anh trước đây, như bài Yêu không hối tiếc hay Ngọt Song, hứa hẹn có thể mở ra những dự án mới của Quốc Bảo hướng tới những khán giả trẻ của ngày hôm nay, một thế hệ hoàn toàn mới so với những fan của anh từ 30 năm qua.

Có một điều thú vị nếu nhìn lại 9 bài hát trong album; Đó thực sự là một hành trình âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Bảo suốt 30 năm qua: Từ những bài hát đầu tiên, của thời xinh-trầm-ngoan như Giữ lại cho ấu thơ, đến những thử nghiệm qua nhiều dòng nhạc khác nhau như rock, nhạc điện tử, và như khán giả đã thấy trong những album gần đây, là sự quay trở lại với phong cách lãng mạn thời kỳ đầu, nhưng với một chiều sâu tâm hồn khác xưa rất nhiều, khi đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Trini có một giọng hát khá lạ. Trong khi cách hát của cô dễ tạo cảm giác hơi bất cần, rất tỉnh và lạnh, như nhiều nữ rocker thế giới khác, thì âm sắc giọng hát của Trini lại rất tình cảm, ấm áp và dễ nghe, vì thế cô vừa hát như kể chuyện, rất chân phương và rõ lời, ở những bài hát bản thân đã có sắc thái nhẹ nhàng, như Giữ lại cho ấu thơ, Có lúc, Chờ tôi, Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng…cô cũng có thể tung tẩy, hát như chơi ở những bản nhạc có tiết tấu như Yêu là không hối tiếc, Hẹn, Ngọt Song… và bùng bổ gay gắt, đầy tâm trạng ở những bản rock như Vắng, Rồi ánh trăng tan…

“Tôi vạch ra cho cô một con đường tuy không thênh thang nhưng cũng ít đối thủ, là hát những tình ca bốc lửa theo một cách gần như rock. Hát ballad bình thường thì nhiều người đã làm; Trini sở hữu một giọng mezzo dày và nhiều nội lực, lại được rèn luyện hàng ngày ở trường Nhạc, dẫn đến việc cô có thể khoe giọng và âm vực rộng của giọng. Và Trini, trong mắt tôi, luôn là cô gái mê hát, siêng hát, hát mọi lúc mọi nơi không cần nghỉ”, nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ.

“Đó là một giọng hát kỳ ảo vừa mãnh liệt vừa sầu bi. Đó là một giọng hát nuôi nấng một mơ ước là tỏa rộng lời ca của mình đến những ai đang trải qua bi kịch, một giọng hát nhiều an ủi” – một lần nữa, đó là những gì mà nhạc sĩ Quốc Bảo tìm thấy ở tiếng hát ấy và trao gửi những bài hát của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang