Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân qua đời ở tuổi 50 vì ung thư

Thứ Tư, 22/07/2020 09:56

|

(CAO) Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân (SN 1970) đã qua đời tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội vào tối 21-7, anh đã kiên cường "chiến đấu" với căn bệnh ung thư trực tràng suốt 6 tháng qua.

Được biết, gia đình và bản thân nhạc sĩ Vũ Nhật Tân chỉ phát hiện căn bệnh ung thư trực tràng ở giai đoạn cuối. Nhạc sĩ đã có hơn 20 năm với dòng nhạc với dòng nhạc đương đại, anh sáng tác với một niềm say mê và mang phong cách của một tài năng thực thụ, nhiều người ví anh như "phù thủy âm nhạc".

Dù thông tin anh lâm trọng bệnh không được tiết lộ nhưng bạn bè và những người yêu mến quan tâm anh, khi nhận được thông tin đều bày tỏ sự tiếc thương và nỗi xót xa.

Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân qua đời ở tuổi 50 vì ung thư

Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân sinh ra và lớn lên tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Cha anh là nhà nghiên cứu âm nhạc truyền thống - PGS.TS Vũ Nhật Thăng. Anh là nhà soạn nhạc chuyên về nhạc giao hưởng, nhạc thính phòng, độc tấu nhạc cụ,... Nhạc sĩ cũng từng có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài như: CHLB Đức (2000 - 2001), Mỹ (2002),...

Một số sáng tác tiêu biểu gần đây của Vũ Nhật Tân có thể kể đến như: Hanoinoise (Âm thanh Hà Nội), Cõi vắng, Đông muộn,... Anh từng giành được nhiều giải thưởng cả trong lẩn ngoài nước như: giải nhất cuộc thi Saint-German-en Laye (1995), giải thưởng của Hội đồng Văn hóa châu Á (2002),...

Bình luận (0)

Lên đầu trang