Lâm Đồng: Tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ núi

Thứ Tư, 15/07/2020 06:35

|

(CATP) Ngày 15-7, tin từ Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, liên quan đến những ồn ào xảy ra tại khu du lịch (KDL) Quỷ núi (thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương - Lâm Đồng), Sở yêu cầu chủ KDL tạm dừng hoạt động để làm rõ một số vấn đề dư luận phản ánh tại đây, như việc KDL xây các bức tượng được cho là phản cảm, nhân viên - võ sư của Tập đoàn bất động sản Liên Minh tổ chức đánh người viết status chê KDL này...

Trước đó, ngày 6-7-2020, Tập đoàn bất động sản Liên Minh khai trương KDL Quỷ núi trên diện tích khoảng 7ha với nhiều điểm tham quan, chụp ảnh; trong đó, điểm nhấn là các bức tượng quỷ gây tranh cãi, phản ứng trái chiều.

Nhiều ý kiến của khách du lịch, người dân địa phương cho rằng, họ bức xúc, bất ngờ vì KDL có nhiều bức tượng quỷ với tạo hình quái đản, ghê rợn, không hiểu "văn hoá kiểu gì".

Những hình thù ở KDL Quỷ núi gây tranh cãi.

Nhiều ý kiến khác thì cho rằng, "vui, chỉ là tượng thôi mà, thích thì đến không thích thì thôi". Thị hiếu của mỗi người là không giống nhau; sự khen, chê xem ra đều hợp lý ở mỗi góc nhìn.

Ý đồ của chủ đầu tư đặt tên KDL "Quỷ núi - Suối ma" mang nghĩa ma quái, rùng rợn... để thu hút sự hiếu kỳ của một bộ phận khách du lịch ưa thích mạo hiểm, khám phá. Chính ý tưởng muốn gây "sốc, độc" của chủ KDL đã vấp phải sự phản ứng của một số người.

Việc những bức tượng quỷ này "mọc" lên có làm mất đất rừng không? Ai cấp đất để chủ KDL phá rừng, dựng ma quỷ, các bức tượng quỷ có phản văn hóa, giáo dục không?

Ông K'Síu - Chủ tịch UBND xã Lát cho biết, đất này thuộc sở hữu của Công ty CP tập đoàn Liên Minh, không phải đất rừng thuê 50 năm như một số người lầm tưởng, không có việc chủ đầu tư chặt phá cây rừng trong quá trình xây dựng.

Bà Võ Thị Khiết - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Liên Minh cho biết, toàn bộ diện tích đất KDL có nguồn gốc đất nông nghiệp của nhiều người dân, Công ty CP Liên Minh mua gom từ năm 2012 đến nay; khu vực xây dựng các công trình nhà đón khách, tượng, cầu đường đi lại... đã được công ty xin chuyển đổi mục đích đất ở với cơ quan có thẩm quyền.

Một số tượng quỷ núi sau khi "lộ hàng" bị phản ứng đã được cho mặc khố

KDL nằm bên một triền đồi thông, do người dân canh tác nông nghiệp đã lâu nên không còn cây rừng. Toàn khu vực, hiện Công ty Liên Minh đang xây dựng dở dang nhiều hạng mục công trình du lịch, hình thành 5 khu: Quỷ núi, Suối ma, Ốc đảo hoa, Lạc Dương tiên cảnh, Vườn thiền vi diệu thức...

Sau khi nhận những phản ứng chê bai về việc để một số quỷ núi "lộ hàng", chủ đầu tư đã tiếp thu bằng cách... mặc khố cho bức tượng. Nhiều ý kiến cho rằng, những quái thú hình dạng quỷ này cần có bàn tay nghệ thuật tạo dáng thẩm mỹ hơn, có duyên hơn và không cần mặc gì bởi quỷ như khỉ, vượn... ở môi trường hoang dã, sao phải mặc khố. Ngoài ra, việc tạc, dựng các bức tượng này (tại nơi công cộng, không gian mở) phải được sự cấp phép của cơ quan có thẩm quyền là Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch.

Suối ma trong KDL
Bên cạnh các tượng ma, quỷ, KDL cũng có các mảng cây xanh

Nhân viên công ty tổ chức đánh người chê KDL Quỷ núi

Vào 14h ngày 14-7, Công an phường 2, TP.Đà Lạt đã làm việc với đối tượng Phạm Đức Vượng (29 tuổi, võ sư dạy võ tại CLB võ thuật Liên Minh, thuộc tập đoàn Liên Minh) vì hành vi tổ chức đánh hội đồng anh Đỗ Khôi Nguyên (33 tuổi, trú phường 2, TP.Đà Lạt) sau khi anh Nguyên đăng ảnh và status chê KDL Quỷ núi.

Vượng được cho là tự ra Công an trình diện, sau một ngày anh Nguyên có đơn tố cáo, Công an các cấp tại tỉnh Lâm Đồng vào cuộc. Mang danh là một võ sư dạy võ, đối tượng tổ chức đánh người gây ồn ào, bức xúc dư luận.

Tại cơ quan Công an, Vượng thừa nhận, trước đó đã cùng một số người khác hành hung anh Nguyên trong quán cà phê trên đường Phan Đình Phùng (phường 2, Đà Lạt) vào chiều tối 11-7.

Theo Cơ quan Công an, từ lời khai của các bên, vào trưa 11-7, anh Nguyên có đăng hình ảnh 2 tượng quỷ có thiết kế kỳ dị, phản cảm lên trang facebook cá nhân, kèm dòng trạng thái: "Chúc mừng ông Phúc bất động sản Liên Minh và một vài quan tỉnh Lâm Đồng. Chơi ngu lấy tiếng. Để cho các bạn thấy là nhiều tiền không mua được nhân tính".

Ông Phúc được nhắc đến ở đây là ông Ngô Quang Phúc - Chủ tịch HĐQT Liên Minh Group. Ngay sau khi anh Nguyên đăng nội dung này thì có người tên Vượng liên hệ với anh và đến nơi anh làm việc. Tại đây, Vượng đề nghị anh Nguyên xóa nội dung trên facebook và anh Nguyên đồng ý, sau đó Vượng bảo anh Nguyên qua quán cà phê gần đó uống cà phê.

Ngỡ mọi việc đã giải hoà, anh Nguyên cùng Vượng bước sang quán cà phê ngay gần nhà anh. Tại đây đã có 3 người đàn ông khác ngồi chờ sẵn. Những người này yêu cầu anh Nguyên phải nói lời xin lỗi lại để họ quay phim. Anh Nguyên không chấp nhận, lập tức bị 4 người vây đánh. Nhiều người can ngăn, anh Nguyên may mắn chạy thoát, trong khi nhóm Vượng vẫn hung hăng đe doạ.

Hình ảnh anh Nguyên bị võ sư côn đồ và đồng bọn đuổi đánh anh ngã trước một quán cà phê

Sau khi sự việc xảy ra, bạn bè anh Nguyên bức xúc đưa hình ảnh anh bị đánh lên mạng. Đại diện Công ty Liên Minh xác nhận, Vượng đang hợp đồng dạy võ với CLB của công ty. Hành vi đánh người của Vượng là do anh ta tự ý (?!).

"Chúng tôi phối hợp và đề nghị cơ quan công an làm rõ hành vi đánh người của ông Vượng. Công ty không chủ động và không chấp nhận để nhân viên làm việc trái pháp luật nên chúng tôi yêu cầu ông Vượng xin lỗi ông Nguyên, xin lỗi công ty vì làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của công ty. Đây là hành vi côn đồ, xem thường pháp luật. Phía công ty đã cho dừng ngay hợp đồng với ông Vượng và phối hợp với cơ quan công an làm rõ động cơ, hành vi tấn công người khác của ông Vượng", đại diện Công ty Liên Minh cho biết. Ông Phúc cũng đã viết trên trang facebook cá nhân xin lỗi anh Nguyên...

Được biết, bước đầu, tại Cơ quan Công an, đối tượng Vượng khai, việc anh ta đánh người là do tự ý, vì "xót" ông chủ xây dựng KDL vừa khai trương bị người khác chê bai!

Hình ảnh phản cảm tại KDL này
... và hình ảnh thơ mộng đan xen khiến thông tin dư luận trái chiều

Bình luận (0)

Lên đầu trang