Nhiều hoạt động phong phú trong 'Mái ấm gia đình Việt' Tết Đinh Dậu

Thứ Năm, 08/12/2016 14:28  | Thanh Thuỷ

|

(CAO) Sáng 7-12, Ban Tổ chức chương trình “Mái Ấm Gia Đình Việt – Tết Đinh Dậu 2017” đã tổ chức buổi họp mặt, gặp gỡ đại diện các nhà mở, mái ấm, trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố để đưa ra chương trình vui xuân cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trong dịp xuân Đinh Dậu sắp đến. Chương trình do Báo Công an TP.HCM, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM và Tập đoàn Hoa Sen đồng tổ chức.

Chương trình Mái ấm gia đình Việt – Tết Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra vào ngay 30 Tết Nguyên đán (tức vào ngày 27-1-2017) với sự tham gia của khoảng 2000 người, trong đó có 1763 em nhỏ đến từ các mái, ấm nhà mở, trường giáo dưỡng, trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và hơn 300 quản lý, tình nguyện viên là các bạn sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình sẽ quây quần bên các bạn nhỏ để hỗ trợ cũng như cùng các em vui chơi đón Tết.

Lần thứ 8 diễn ra, chương trình Mái ấm gia đình Việt diễn ra mỗi năm hai lần, vào dịp Trung thu và dịp Tết là những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và tâm huyết những người tổ chức chương trình dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở.

Ban tổ chức chương trình 

Từ trước đến nay, Mái ấm gia đình Việt tổ chức vào dịp giao thừa là chương trình duy nhất tại Việt Nam dành cho các em khuyết tật trong khoảnh khắc tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới. Năm nay Mái ấm gia đình Việt – Tết Đinh Dậu sẽ có nhiều điểm mới nhằm giúp các em nhỏ kém may mắn đến từ 13 nhà mở mái ấm như: Mái ấm Hoa mẫu đơn, Làng trẻ em SOS TP.HCM, Mái ấm Hướng Dương, Mái ấm Dục Đức, Trường nuôi dạy trẻ mồ côi Diệu Giác, Trường nuôi dạy trẻ mồ côi Long Hoa, Nhóm nụ cưới, Nhà may mắn cô Tim, Trường Giáo dưỡng số 4, trường vừa học vừa làm 1/6… đón một mùa xuân tràn đầy yêu thương.

Giống như những năm trước, các em nhỏ tham gia chương trình vui xuân sẽ được tham gia các trò chơi dân gian, được ăn uống và nhận phong bao lì xì cùng những lời chúc của các cấp lãnh đạo nhân dịp năm mới. Chương trình Mái ấm gia đình Việt – Tết Đinh Dậu 2017 đặc biệt chú trọng đến niềm vui của các em, làm sao để các em không những được ăn ngon mà còn được thỏa mãn những trò chơi hấp dẫn. Hiện, Ban tổ chức đang trao đổi cùng Galaxy để làm sao có thêm 2.000 vé xem phim 3D miễn phí dành cho các em nhỏ trong ngày cuối năm đặc biệt này.

Các đại biểu tham dự chương trình

Những người tổ chức chương trình Mái ấm gia đình Việt – Tết Đinh Dậu 2017 luôn mong mỏi, chương trình sau sẽ luôn vui hơn, tròn đầy hơn lần trước để tạo cho các bạn nhỏ kém may mắn nhiều điều bất ngờ, thú vị. Thượng tá Mai Văn Em – Phó Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM chia sẻ: “Trong thời khắc thiêng liêng sum họp của mỗi gia đình người Việt trước thềm xuân mới thì những trẻ em kém may mắn ở những mái ấm, nhà mở được xã hội yêu thương, quan tâm như chương trình Mái ấm gia đình Việt đã làm nhiều năm qua là điều hết sức trân trọng. Chương trình ngày càng khẳng định, lan tỏa tính nhân văn đến cộng đồng, từ đó có sự góp sức chung tay của nhiều đơn vị nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, vui vẻ mang đến cho các em nhỏ kém may mắn một mùa xuân đầy yêu thương”.

Mái ấm gia đình Việt – Tết Đinh Dậu 2017 sẽ có nhiều hoạt động phong phú. Khởi đầu cho chuỗi hành trình Mái ấm gia đình Việt - Tết Đinh Dậu 2017 sẽ là hoạt động đồng hành tặng quà tết cho bà còn nghèo tại các các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Bến Tre… diễn ra từ ngày 4 đến ngày 9-1-2017.

Đặc biệt, một trong những hoạt động đồng hành mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó là đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ bị bại não, khuyết tật, mồ côi và người già neo đơn ở Mái ấm Thiện Duyên (ấp Phú Hòa, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM). Theo đó, BTC đề xuất mỗi mái ấm, nhà mở tham gia chương trình sẽ cử 2 bạn nhỏ đại diện cùng tham gia hoạt động đồng hành, để các em nhỏ được trải nghiệm, thăm hỏi và giao lưu với các bạn nhỏ còn kém may mắn hơn mình, từ đó các em nổ lực phấn đấu hơn trong cuộc sống.

Chương trình “Mái ấm gia đình Việt – Tết Đinh Dậu 2017” sẽ diễn ra từ 9 giờ đến 18 giờ ngày 27-1-2017 (nhằm ngày 30 tháng Chạp năm Bính Thân) tại Câu lạc bộ văn hóa - thể dục thể thao Nguyễn Du (116 Nguyễn Du, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM) với nhiều hoạt động vui chơi, ăn uống, xem phim, nhận quà tết, xem múa lân và tham gia các trò chơi dân gian, vận động…

Chương trình nghệ thuật chính thức được dàn dựng dưới hình thức sân khấu hóa vô cùng sinh động, hấp dẫn kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật mà ở đó các nghệ sĩ chuyên nghiệp sẽ cùng kết hợp biểu diễn với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các mái ấm nhà mở, sẽ diễn ra từ 16 giờ 30 giờ đến 18 giờ cùng ngày, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Ngoài ra chương trình còn được tiếp sóng qua một số đài truyền hình địa phương như: Bến Tre, Sóc Trăng, Nghệ An, Ninh Thuận, Yên Bái, Tây Ninh…

Một số hoạt động trong "Mái ấm gia đình Việt" Tết 2016

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang