Cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017:

Nóng lòng xem 2 đội pháo hoa gần 100 năm kinh nghiệm thi đấu

Thứ Sáu, 02/06/2017 10:49  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 gần đến hồi kết. Đêm thi thứ 4 (đêm Thủy) giữa 2 đội Úc và Ý hứa hẹn những màn pháo hoa tuyệt đỉnh được khán giả trông mong.

Theo Ban tổ chức Cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017), đêm pháo hoa thứ tư (đêm Thủy ngày 3-6) xứng đáng là đêm pháo hoa đáng được mong chờ nhất bởi cả hai đội Úc và Ý đều có gần 100 năm kinh nghiệm, là những tên tuổi lớn trên thế giới trong lĩnh vực pháo hoa.

Công ty pháo hoa Martarello (Ý) thành lập năm 1921 và là một trong những công ty pháo hoa lớn nhất thế giới. Với gần 100 năm kinh nghiệm cùng nhiều giải thưởng đã đạt được trong các cuộc thi pháo hoa quốc tế, Martarello quyết tâm làm nên điều kì diệu trong lần đầu tiên tham dự DIFF 2017. Hiện đội đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để chờ khai pháo, “hứa hẹn cống hiến cho khán giả một phần bầu trời bằng màn trình diễn của mình. Và khi những bông pháo hoa cuối cùng rơi xuống, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời”, đại diện đội Martarello chia sẻ.

Hai đội của Ý và Úc sẽ thi đấu với những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp trên bầu trời Đà Nẵng

Đại diện cho nước Úc là đội Howard and Sons Pyrotechnics lần thứ 2 tham dự cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Năm 2015, với màn trình diễn tuyệt đỉnh, Howard and Sons Pyrotechnics đạt huy chương vàng. Năm nay, đội tiếp tục là đối thủ đáng gờm trước các ứng cử viên cho chức vô địch như Nhật Bản, Trung Quốc. Lần này, Howard and Sons Pyrotechnics sẽ đem đến một buổi biểu diễn với những hiệu ứng mới lạ và ấn tượng, mong muốn để lại những ký ức đẹp trong lòng khán giả về những bông pháo hoa đầy cảm hứng và sống động.

Đêm Thủy ngoài 2 phần trình diễn pháo hoa đặc sắc còn có những tiết mục nghệ thuật quy mô, hoành tráng và chất lượng bởi những tên tuổi nổi tiếng như Thanh Lam thể hiện ca khúc “Dòng sông không bao giờ lạnh” của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Sau 13 năm, Lê Minh Sơn và ca sĩ Thanh Lam hội ngộ và hứa hẹn có màn trình diễn ấn tượng để kéo khán giả đến với lễ hội pháo hoa. Ca khúc này được Lê Minh Sơn sáng tác riêng cho ca sĩ Thanh Lam.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn kết hợp với ca sĩ Thanh Lam sẽ trình diễn trong đêm thi pháo hoa thứ 4

Nghệ sĩ tuồng Đàm Liên trở lại sân khấu sau nhiều năm vắng bóng với vở diễn kinh điển “Ông già cõng vợ đi chơi”. Tổng đạo diễn Lê Quý Dương tiếp tục thể hiện tài năng và tâm huyết với DIFF 2017 khi sắp xếp tiết mục “Ngẫu hứng lưu thủy”. Đại cảnh này được trình bày bởi các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế và các diễn viên tại TP.Đà Nẵng.

Đêm Thủy còn hấp dẫn khán giả bởi những nghệ sĩ Úc với vũ điệu sôi động của các thổ dân. Các nghệ sỹ Ý đem đến tiết mục ném cờ, đánh trống nghệ thuật thú vị…

 Bầu trời Đà Nẵng trên sông Hàn sẽ rực sáng
Nghệ thuật tuồng sẽ được trình diễn trong đêm 3-6

Bình luận (0)

Lên đầu trang