Phạt công ty ngang nhiên bán sách "lậu" tại hội chợ sách

Chủ Nhật, 07/06/2020 21:58  | Nam Trung

|

(CAO) Ngày 7/6, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Xuân Sơn cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Hoàng Biz (Hà Nội) 14 triệu đồng, do vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Hoàng Biz đã trưng bày 150 đầu sách xuất bản phẩm không có trong danh mục được cấp phép và 175 bản xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp tại Hội chợ sách xuyên Việt “Vietnam Book Fair Tour 2020” khai mạc ngày 6/6, ở thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế).

Trước đó, Công ty Cổ phần Hoàng Biz đã được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cấp giấy phép được tổ chức triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm từ ngày 5 - 9/6, tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khách đến tham quan, mua sách tại Hội chợ sách xuyên Việt “Vietnam Book Fair Tour” 2020. Ảnh: TTXVN

Sau khi triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm trên được khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với tất cả các sách, xuất bản phẩm trưng bày tại triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm nói trên.

Qua kiểm tra tại hiện trường vào chiều 6/6 và sáng 7/6, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản làm việc, niêm phong tạm giữ 175 xuất bản phẩm có dấu hiệu vi phạm và những đầu sách không nằm trong danh mục xuất bản phẩm được cấp phép.

Chiều 7/6, tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn kiểm tra cùng với đại diện hợp pháp của Công ty Cổ phần Hoàng Biz đã thống kê danh sách xuất bản phẩm bị niêm phong tạm giữ, kiểm tra hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các xuất bản phẩm.

Qua kiểm tra các hóa đơn, chứng từ do Công ty Cổ phần Hoàng Biz cung cấp, Đoàn kiểm tra kết luận, 150 đầu sách/175 bản được thống kê không có hoá đơn, chứng từ hợp pháp để chứng minh nguồn gốc hợp pháp theo đúng quy định.

Với các lỗi vi phạm trên, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Hoàng Biz với các lỗi: vi phạm trưng bày 150 đầu sách tại triễn lãm/hội chợ xuất bản phẩm không đúng nội dung ghi trong giấy phép và tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp đối với số lượng 175 bản xuất bản phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang