Phim của Lý Nhã Kỳ tranh giải LHP Cannes 2018

Thứ Sáu, 13/04/2018 20:19  | Hoàng Yến

|

(CAO) Theo thông tin từ phía Ban tổ chức LHP Cannes, bộ phim Angel Face do Lý Nhã Kỳ đầu tư và hợp tác sản xuất đã được chọn vào danh sách tranh giải thưởng tại LHP Cannes 2018.

Phim Angel Face sẽ nằm trong danh sách những bộ phim tranh giải Un Certain Regard (tạm dịch: Nhãn quan độc đáo) — giải thưởng quan trọng thứ nhì sau giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes, đã có nhiều đạo diễn đoạt giải này và sau đó đoạt giải Cành cọ Vàng. 15 bộ phim được lựa chọn từ khắp nơi trên thế giới với góc nhìn và ý tưởng kỳ lạ của những đạo diễn trẻ sẽ chính thức tranh giải Un Certain Regard năm nay.

Poster phim Angle Face trong danh sách tranh giải Un Certain Regard tại LHP Cannes 2018

Lý Nhã Kỳ cho biết cô rất hạnh phúc khi dự án đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế lần đầu tiên của cô đã nhận được thành quả. Người đẹp đã theo sát dự án này từ khi chính thức gặp gỡ và hợp tác cùng nhà sản xuất của làng giải trí quốc tế Marc Missonnier. Do nữ đạo diễn trẻ Vanessa Filho cầm trịch, bộ phim Angel Face có sự tham gia của "bông hồng nước Pháp" Marion Cotillard — minh tinh hiếm hoi giành giải Oscar của điện ảnh Pháp đương đại.

Lý Nhã Kỳ và "bông hồng nước Pháp" Marion Cotillard

Lý Nhã Kỳ chia sẻ về sự kiện này: "LHP Cannes là nơi không thể tuyệt vời hơn để bản thân tôi đánh giá môi trường điện ảnh, phân biệt sự khác nhau giữa điện ảnh Việt Nam và quốc tế, từ đó có cơ sở tạo ra những hướng đi khác biệt và tích cực cho sau này. Tuy nhiên cần nhấn mạnh đây chỉ là bước khởi đầu, để trở thành nhà đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế thực thụ, còn rất nhiều chông gai phía trước.

Điều làm tôi thích nhất đó là những giây phút được theo cùng đoàn làm phim trên phim trường miền Nam nước Pháp. Tuy tôi từng tham gia đóng phim, nhưng đó là một cảm giác đặc biệt khác lạ, cảm xúc khi đi cùng bộ phim đầu tiên do chính mình đầu tư và hợp tác sản xuất...".

Bình luận (0)

Lên đầu trang