Sao Việt tại Mỹ quan tâm phòng chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, 06/03/2020 15:09

|

(CAO) Các nghệ sĩ Việt tại Mỹ đều ý thức về việc phòng chống Covid-19 khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ: “Nhiều báo chí ở Việt Nam hỏi Thảo tình hình bên này đang rất khủng hoảng phải không? Dân tình đi thu gom, giành giật nhau mua gạo và giấy với nước suối nên đúng người cần mua thì không có mua đúng không?

Đúng là có một số người tuần vừa rồi khi nghe ở Mỹ có người chết vì dịch bệnh đã tranh thủ đi gom gạo, giấy, nước về nhà, làm chợ, siêu thị ùn tắc, gây cảnh hỗn loạn. Nhưng lập tức hôm sau các nơi hàng hoá chất đầy và đồng loạt giảm giá, muốn đem trả lại cũng không được vì lại chấp nhận cảnh chen lấn mà đi trả”.

Nữ ca sĩ nhắn nhủ: “Việc cần nhất bây giờ là giữ vệ sinh an toàn, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, uống nhiều nước, uống nhiều vitamin C, tập thể dục, tránh tụ tập đông người kiểu nhóm họp, nếu không cần thiết thì không nên du lịch thời gian này. Đừng chủ quan- Nhưng cũng đừng hoảng loạn”.

Người mẫu Ngọc Quyên cho biết: “Chỉ mong Covid 19 qua nhanh và sớm tìm được thuốc ngừa. Hình ảnh cuối cùng con đến trường. Chẳng là mùa dịch em sợ quá cho con ở nhà luôn. Giờ hiểu các mẹ ở Việt Nam mùa này ở nhà coi con phê cỡ nào. Nào các mẹ cố gắng vượt qua mùa đại dịch cả nhà nhé. Các mẹ con có gia đình người thân cùng chống đại dịch. Em là một mình cùng con chống dịch luôn. Nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ quê hương. Cả nhà cố gắng vượt đại dịch nhé”.

Ngọc Quyên không quên nhắc nhở mọi người: “Cả nhà uống sinh tố để tăng sức đề kháng nha, có thể làm nhiều nước trái cây khác để tốt cho sức khỏe. Tránh chỗ đông người, tập thể dục, ngủ nghỉ đầy đủ. Rửa tay thường xuyên sau khi ra đường”.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu nhắn nhủ: “Rửa tay đúng cách để phòng chống virus bảo vệ cho chính mình và người thân. Năm nay cái cô rona cổ hoành hành kinh khủng quá nên món quà quý nhất cho chúng ta giờ đây là an toàn sức khỏe. Chẳng ai quan tâm ăn nhà hàng hay mua sắm diện đẹp, chỉ quan tâm sao để tránh cái cô rona kia. Vì thế giữ an toàn cho chính mình là phải luôn rửa tẩy cả thân người mình cho sạch sẽ an toàn”.

Ca sĩ Bằng Kiều cũng chia sẻ vui: “Cả tháng ngồi chơi xơi nước vì dịch, người nông dân ở nhà thu hoạch để uống cho nhiều vitamin C”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang