“Siêu phẩm” xiếc và múa rối Việt gây ấn tượng

Thứ Năm, 09/07/2020 11:03

|

(CAO) Với tài năng của các nghệ sĩ hàng đầu, vở diễn hiếm hoi hòa quyện xiếc và múa rối Việt  gây ấn tượng với khán giả.

"Chúng tôi mong muốn đưa đến công chúng một chương trình hấp dẫn, ý nghĩa, tạo sức hút với khán giả yêu thích múa rốixiếc. Cái khó chính là hòa quyện một cách dung dị, mộc mạc nhưng không kém phần sâu sắc để tôn vinh giá trị lao động nghệ thuật của diễn viên múa rối và xiếc"- các nghệ sĩ chia sẻ.

Chương trình “Mekong show” ra mắt với mục đích phục vụ khán giả, thiếu nhi thành phố và góp phần kích cầu du lịch. Tác phẩm được sự ủng hộ của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nhằm nâng cao chất lượng nghệ thuật các bộ môn thú vị này.

Vở diễn do Nhà hát nghệ thuật Phương Nam dàn dựng, trong đó tái tạo, minh họa một cách sinh động hình ảnh cuộc sống lao động, tình yêu đôi lứa của những con người đầu tiên đặt chân khai phá vùng đất này, thành một vùng đất Nam bộ trù phú như ngày nay.

Các tiết mục, trò diễn hòa quyện với nhau ăn ý, tạo nên câu chuyện của người nông dân yêu cuộc sống, lấy sức người tạo dựng của cải, vật chất. Ở đó còn có những cuộc đối đầu với thú dữ, thiên tai, vượt qua gian khó để xây dựng cuộc sống phồn vinh.

Chương trình biểu diễn tại Rạp xiếc công viên Gia Định, đường Hoàng Minh Giám, Q. Gò Vấp. (Đạo diễn chương trình: Nguyễn Phi Sơn. Tác giả - kịch bản: Đạo diễn Lê Quý Dương. Soạn nhạc: NSUT – Nhạc sĩ Hồ Văn Thành và NS – Vũ Công Minh. Biên đạo múa: Mạnh Quyền. Tạo hình rối: NSND Vương Tất Lợi).

Bình luận (0)

Lên đầu trang