Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2022: “Giữa lằn ranh sinh tử” gây xúc động

Thứ Năm, 04/08/2022 14:17

|

(CAO) Đội thi Phát thanh Công an nhân dân – Cục Truyền thông Công an nhân dân – Bộ Công an mang đến cuộc thi Liên hoan Phát thanh năm nay chủ đề “Giữa lằn ranh sinh tử”.

Phát thanh trực tiếp trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, Giữa lằn ranh sinh tử (kịch bản: tác giả Trần Lê Dung, MC: Nguyễn Huệ) chia sẻ những câu chuyện thực tế của lực lượng PCCC, với thông điệp truyền tải là ca ngợi, gợi lên hình ảnh của người chiến sĩ PCCC, cũng như để khán, thính giả hiểu rõ hơn về công việc khó khăn nhưng đầy trách nhiệm của một người lính chữa cháy.

Khách mời chương trình là Trung tá Nguyễn Chí Thành (Phó đội trưởng Đội PCCC & CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TPHCM). Buổi phát thanh khiến cả khán phòng xúc động, rơi nước mắt. “Là thành viên của đội PCCC đã được huấn luyện và tôi luyện chỉ có một nhiệm vụ duy nhất phải cứu được nạn nhân, dù khó khăn, dù nguy hiểm, phải hi sinh thì chúng tôi vẫn tự hào và cố gắng hết sức mình”, Trung tá Nguyễn Chí Thành xúc động chia sẻ.

Lễ khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 04/08/2022 tại Nhà hát TPHCM. Liên hoan là một sự kiện lớn, diễn ra ở thời điểm có nhiều ý nghĩa, khi cơn bão Covid-19 đã qua, nhân dân TPHCM cũng như nhân dân cả nước đang trở lại nhịp sống sản xuất bình thường.

Thông qua các hoạt động tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc, những người làm phát thanh trong cả nước có cơ hội chia sẻ quan điểm, định hướng phát triển nhằm đổi mới hoạt động nghiệp vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và hiện đại, với mục tiêu phục vụ công chúng ngày một tốt hơn.

Đây là ngày hội lớn, là dịp để những người làm phát thanh cả nước thể hiện cao nhất tâm huyết, tài năng, trách nhiệm và những phẩm chất của người làm báo nói.

Đây cũng là diễn đàn rộng, mang tính toàn quốc để trao đổi nghiệp vụ chuyên môn, phản ánh thực tế đang diễn ra ở các tỉnh, thành phố. Chủ đề của LHPT toàn quốc lần thứ XV năm 2022 đó là "Linh hoạt chuyển đổi, thích ứng vượt lên". Thông điệp chủ đề sẽ được chuyển tải một cách mềm mại, nhẹ nhàng, ẩn trong các phần biểu diễn tiết mục và các phóng sự chương trình.

Tại lễ khai mạc, các MC sẽ kết nối, giao lưu với người dân, khán thính giả TPHCM cũng như trình diễn những sản phẩm phát thanh ấn tượng hoặc các cột mốc lịch sử quan trọng của phát thanh.

Với sự thay đổi của thói quen nghe đài và sự phát triển của công nghệ, những người làm phát thanh đã có sự chuyển đổi linh hoạt cách thức sản xuất chương trình để phục vụ thính giả và trở thành người bạn tâm tình gần gũi với các gia đình Việt nhiều thế hệ.

Nhiều hoạt động, hội thảo trong khuôn khổ Liên hoan

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, cuộc sống giãn cách, những chương trình phát thanh trở thành cầu nối, người bạn tinh thần với mỗi người ra sao? Chưa bao giờ phát thanh hết vai trò của mình trong đời sống. Trích dẫn một vài số liệu thống kê cho thấy, trong bối cảnh dịch bệnh thì số lượng người nghe đài của phát thanh lại có xu hướng tăng. Mặc dù phương tiện nghe đã thay đổi nhiều, các ngành nghề trong đời sống cũng có những thay đổi nhưng phát thanh vẫn luôn khẳng định vị trí trong đời sống hôm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang