Ấn bản đầu tiên tuyển tập kịch Shakespeare được bán đấu giá gần 58 tỷ đồng

Thứ Bảy, 23/07/2022 15:32

|

(CAO) Theo Sotheby’s, ấn bản đầu tiên tuyển tập 36 vở kịch của William Shakespeare vừa được đấu giá thành công với giá 2,47 triệu USD (gần 58 tỷ đồng) tại New York.

Được biết, ấn bản tuyển tập các vở kịch của William Shakespeare “The First Folio” được xuất bản từ năm 1623. Cuốn sách nằm trong bộ sưu tập cá nhân. Thông tin về người trúng đấu giá được giữ kín.

Sotheby’s thông tin, đây là cuốn sách quan trọng nhất của nền văn học Anh và là một trong hai tác phẩm vĩ đại được viết bằng tiếng Anh, bên cạnh Kinh thánh King James.

Tuyển tập kịch Shakespeare được bán với giá gần 58 tỷ đồng trong phiên đấu giá vừa qua (Ảnh: Sotheby’s)

Ấn bản gồm 36 vở kịch của William Shakespeare, hơn nửa trong số đó chưa từng được in vì một số lý do riêng. Vì được xuất bản khá lâu nên tác phẩm không còn trong tình trạng hoàn hảo.

Tác phẩm đấu giá lần này cao hơn so với dự kiến ban đầu nhưng không phải là một tác phẩm văn học được đấu giá cao nhất. Bởi vào năm 2020, ấn bản First Folio William Shakespeare được đấu giá thành công gần 10 triệu đôla (hơn 230 tỷ đồng). Đây cũng là mức đấu giá kỷ lục, vì cho đến nay chưa có tác phẩm văn học nào vượt qua con số này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang