Bạch Tuyết, Thoại Mỹ chấm chung kết 'Chuông vàng vọng cổ' 2022

Thứ Ba, 02/08/2022 10:44

|

(CAO) Nghệ sĩ Bạch Tuyết, Thoại Mỹ, Kim Tử Long sẽ là các giám khảo vòng chung kết Chuông vàng vọng cổ 2022. Thông tin được BTC cuộc thi chia sẻ trong buổi họp báo vừa diễn ra tại Đài Truyền hình TPHCM.

Cuộc thi Chuông vàng vọng cổ là một trong những hoạt động nghệ thuật truyền thống do Đài Truyền hình TPHCM tổ chức, nhằm tạo ra một sân chơi nghệ thuật bổ ích, khích lệ mọi người, nhất là thế hệ trẻ biết quý trọng, giữ gìn và phát huy một loại hình nghệ thuật độc đáo của miền đất phương Nam mà cha ông ta đã dày công sáng tạo.

Đài Truyền hình TPHCM tổ chức cuộc thi lần thứ 17 để tìm kiếm và phát hiện những tiềm năng trẻ, có chất giọng đặc biệt, triển vọng, bổ sung vào đội ngũ nghệ sĩ cải lương.

Ông Nguyễn Minh Hải - Trưởng Ban Văn nghệ Đài Truyền hình TP.HCM cho biết, sau gần 2 tháng diễn ra vòng thi thử giọng và sơ tuyển, Ban Tổ chức cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” lần thứ 17 năm 2022 đã chọn ra 28 thí sinh triển vọng nhất để bước tiếp vào vòng Tuyển chọn.

Ban giám khảo vòng tuyển chọn là NSƯT Phượng Loan, NSƯT Trọng Phúc và nghệ sĩ Thanh Hằng. Số lượng thí sinh đăng ký “Chuông vàng vọng cổ” năm nay là 181, nhiều hơn hẳn so với các mùa thi trước.

Sau vòng Tuyển chọn, cuộc thi sẽ chọn ra 9 thí sinh có số điểm cao nhất để đi tiếp vào vòng thi chung kết.

Trong số 28 gương mặt đi tiếp, có bốn giọng ca từng vào vòng chung kết xếp hạng năm 2021 đã quay trở lại tham dự, gồm: Đặng Thị Thùy Dương, Hà Dĩ Luân, Dương Thị Diễm và Võ Phương Đệ.

Trải qua 16 mùa giải, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ đã trở thành sân chơi quen thuộc đối với khán giả mộ điệu, tìm kiếm, phát hiện những gương mặt có giọng ca hay, mới lạ, góp phần tôn vinh cho nghệ thuật Đờn ca tài tử nói riêng và sân khấu cải lương nói chung, đồng thời bổ sung tài năng trẻ vào đội ngũ nghệ sĩ cải lương cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang