Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15: Sẽ trao giải 'Giọng Vàng'

Thứ Bảy, 30/07/2022 09:45

|

(CATP) Giải Giọng Vàng sẽ được trao cho người dẫn chương trình có giọng đọc, dẫn chương trình phát thanh xuất sắc, đây là điểm mới trong Liên hoan phát thanh toàn quốc 2022.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 cho biết, năm nay Giọng Vàng sẽ được tách ra thành cuộc thi riêng, đề cao giọng đọc gây ấn tượng, có sức lan tỏa.

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Ủy ban Nhân dân TPHCM, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức. Đây là hoạt động nghiệp vụ của ngành phát thanh VN, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm báo phát thanh cả nước.

Chương trình diễn ra tại TPHCM từ ngày 4/8 đến 6/8, với chủ đề Linh hoạt chuyển đổi, thích ứng vươn lên. Liên hoan năm nay có sự tham gia của 86 đơn vị.

Ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh: “TPHCM và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để Liên hoan Phát thanh được tổ chức thành công, để lại nhiều ấn tượng. Đây cũng là cơ hội để những nhà báo phát thanh chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của TPHCM sau dịch Covid-19, quảng bá về hình ảnh TPHCM đến với hơn 800 người làm truyền thông từ khắp nơi cả nước, thể hiện sự mến khách, tình cảm nghĩa cử, chân thành của thành phố mang tên Bác”.

Ban tổ chức “Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV-2022” họp báo chiều 29/7

Ngay sau khi phát động, dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid 19, BTC vẫn nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí phát thanh cả nước. BTC đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm đi sâu phản ánh thành tựu kinh tế xã hội của đất nước, các điển hình và nhân tố mới… Bên cạnh đó, dấu ấn mạnh mẽ nhất vẫn là tác phẩm phản ánh cuộc chiến đấu chống lại dịch dịch Covid-19 từ Trung ương đến các địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang