TPHCM vinh danh 77 nghệ sỹ, nghệ nhân được tặng danh hiệu Nhà nước

Thứ Bảy, 23/11/2019 09:23

|

(CAO) Tối 22/11, tại Nhà hát TPHCM, UBND TP tổ chức Lễ vinh danh 77 nghệ sỹ, nghệ nhân vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú và Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú năm 2019. Trong đó truy tặng danh hiệu cho một Nghệ nhân Nhân dân, một Nghệ sỹ Nhân dân và hai Nghệ sỹ Ưu tú.

Đây là những điển hình tiêu biểu vì nền văn hóa, nghệ thuật Việt Nam, là lực lượng tinh hoa đảm đương trọng trách sáng tạo, xây dựng thương hiệu văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của TPHCM.

Đến dự Lễ vinh danh, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã chúc mừng các Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú, Nghệ nhân Nhân dân và Nghệ nhân Ưu tú Thành phố đã nỗ lực phấn đấu không ngừng và được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý.

Lãnh đạo TPHCM trao danh hiệu và chụp hình cùng các nghệ sĩ, nghệ nhân được tôn vinh. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Trong số văn nghệ sỹ được vinh danh, có nhiều văn nghệ sỹ tuy không là đảng viên nhưng đã khẳng định và phát huy hiệu quả vai trò văn hóa của đất nước Việt Nam, là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa, trên mặt trận bảo vệ Tổ quốc và xây dựng, phát triển kinh tế đất nước.

TPHCM đã và đang phát huy các hoạt động, thể chế văn hóa; lấy ý kiến người dân đóng góp với các chương trình nghệ thuật văn hóa; qua đó khẳng định vị trí trung tâm văn hóa đóng góp với vùng và cả nước trong việc phát triển nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Trong chương trình phát triển kinh tế xã hội 10 năm tới, có 2/27 chương trình đó là chương trình phát triển văn hóa và chương trình xây dựng gia đình hạnh phúc TPHCM. Đặc biệt, trong tháng 12 này, người dân, giới văn nghệ sỹ TP sẽ có buổi đối thoại đầu tiên với lãnh đạo TP và hướng đến hình thành chương trình đối thoại hàng tháng tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, tài năng văn hóa nghệ thuật là vốn quý của dân tộc, trong đó văn nghệ sỹ vừa là người chiến sỹ, vừa là người thầy để xây dựng, phát triển văn hóa nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

Bí thư Thành ủy tin tưởng, đội ngũ văn nghệ sỹ Thành phố với truyền thống yêu nước, đoàn kết, năng động sáng tạo trong thời kỳ đổi mới nhất định sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ văn hóa nghệ thuật góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.

Tại Lễ vinh danh, nhiều nghệ sỹ, nghệ nhân không giấu nổi cảm xúc vui mừng, tự hào vì những đóng góp, cống hiến của mình với nghệ thuật được Nhà nước công nhận. Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Tuấn chia cho biết, đây là vinh dự, hạnh phúc và cũng là niềm tự hào của bản thân, gia đình và anh em giới văn nghệ sỹ, nghệ nhân khi được trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú và Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú.

Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Tuấn cho biết, trong những năm qua, giới văn nghệ sỹ, nghệ nhân Thành phố đã có nhiều niềm vui, nỗi buồn trong quá trình làm nghệ thuật, nhất là khi sân khấu sáng đèn mà không có khán giả…

Tuy nhiên, vinh dự này sẽ là mục tiêu phấn đấu của lớp nghệ sỹ, nghệ nhân trẻ, là trách nhiệm cao cả của những người nghệ sỹ được phong tặng hôm nay. Bằng tấm lòng yêu nghề, giới văn nghệ sỹ, nghệ nhân Thành phố sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, làm hết sức mình để “kiếp con tằm nhả hết tơ vàng” phục vụ khán giả, phục vụ nhân dân và sự quan tâm của lãnh đạo các cấp….

Bình luận (0)

Lên đầu trang