Sao Việt gắn bó cùng bục giảng

Thứ Tư, 20/11/2019 11:04

|

(CAO) Nổi tiếng với khả năng nghệ thuật, song không ít nghệ sĩ Việt còn gắn bó với nghề giáo trong khoảng thời gian khá dài. Hơn thế, có những nghệ sĩ dù đắt show biểu diễn cũng vẫn sắp xếp thời gian dành cho giảng dạy.

Hồ Trung Dũng từng có 5 năm giảng dạy ở khoa Ngữ văn Đức của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn trước khi trở thành giọng ca trữ tình trầm ấm được nhiều khán giả yêu mến.

Có những khoảng thời gian cuốn theo lịch biểu diễn, anh vẫn luôn nhớ về thời gian đứng trên bục giảng cùng với các học trò. Vì thế, dù đã là ca sĩ chuyên nghiệp với những CD, MV trên kệ đĩa, Hồ Trung Dũng thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trên giảng đường với vai trò là giảng viên thỉnh giảng.

Nam ca sĩ chia sẻ anh cũng chưa bao giờ xem nghề hát hay nghề dạy là một cản trở cho nghề còn lại, mà đối với anh, hai nghề này chính là sự cân bằng và bổ sung lẫn nhau. Hồ Trung Dũng nói cùng lúc làm việc ở hai môi trường khác nhau là bởi anh không định hướng mình chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng, mà mong muốn mình là một người truyền cảm hứng, dạy sinh viên các bài học cũng như đưa những thông điệp truyền cảm hứng vào ca khúc.

Ít khán giả biết Thanh Duy Vietnam Idol từng theo học khoa Sư phạm Anh tại trường Đại học Cần Thơ. Với lợi thế ngoại ngữ, á quân Vietnam Idol 2008 từng có khoảng thời gian dạy tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ.

Chia sẻ về công việc dạy học của mình, Thanh Duy từng cho biết: "Khi trên lớp là lúc mình sống với một đam mê khác: được tự do khám phá và truyền đạt sự thú vị của môn học tiếng Anh mà Duy rất thích, mặt khác lại được tiếp xúc với rất nhiều học trò thú vị khiến cho một người năng động như mình thấy cuộc sống đầy màu sắc hơn".

Nổi tiếng với điện ảnh qua các tác phẩm Đường đua, Đảo của dân ngụ cư, Sao nối ngôi, Nhan Phúc Vinh sở hữu ngoại hình thu hút. Tuy nhiên, anh cũng từng làm giáo viên thể dục. Đến với diễn xuất, Nhan Phúc Vinh nhanh chóng khẳng định tài năng. Với vai diễn trong Ngày ấy mình đã yêu, Nhan Phúc Vinh xuất sắc thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2018. Theo nghề diễn, nam diễn viên tạm gác lại công việc ở trường học.

Trước khi được khán giả biết đến là bà xã của nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp, Ngọc Mai là ca sĩ nổi tiếng, là giảng viên thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM. Cô tốt nghiệp thủ khoa (hệ trung cấp) Học viện Âm nhạc quốc gia khi mới 18 tuổi. Nữ ca sĩ thi vào Khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP.HCM (hệ đại học), tốt nghiệp thủ khoa, được giữ lại trường giảng dạy. Ngọc Mai từng giành giải 3 hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc 2009, huy chương bạc Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc 2009, và huy chương vàng Tiếng hát Đường 9 Xanh toàn quốc 2010....

Bình luận (0)

Lên đầu trang