Trung Quốc thu về 1,62 tỷ USD tiền trốn thuế trong ngành giải trí

Thứ Tư, 23/01/2019 11:49

|

(CAO) Sau đợt kiểm tra từ những người nổi tiếng và công ty giải trí, Trung Quốc đã thu về 1,62 tỷ USD tiền trốn thuế.

Từ tháng 6-2018, chính quyền Trung Quốc bắt đầu tiến hành điều tra việc trốn thuế trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình, sau khi có nguồn tin cho biết nữ diễn viên Phạm Băng Băng và các diễn viên nổi tiếng có hành vi trốn thuế.

Những ngôi sao nổi tiếng nhất bị cuốn vào chiến dịch truy thu thuế này là nữ diễn viên Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Triệu Lệ Dĩnh, Tôn Lệ, Đặng Siêu, Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Kinh, Chương Tử Di, Ngô Diệc Phàm...

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng

Trước đó, Sina đưa tin, nữ diễn viên Phạm Băng Băng đã né thuế gần 300 triệu NDT. Cục thuế Giang Tô gửi thông báo xử phạt hành chính tới Phạm Băng Băng và nữ diễn viên chấp nhận các khoản phạt. Số tiền mà Phạm Băng Băng phải nộp cho cục thuế có thể lên đến 835 triệu NDT (tương đương 120 triệu USD).

Phạm Băng Băng và ông trùm Mục Hiểu Quang

Tờ Tân Hoa xã cho biết, ngành công nghiệp giải trí đã có một “mùa đông lạnh” sau khi đợt kiểm tra diễn ra. Các dự án phim bị đình trệ và không ít nhà đầu tư đã bán tháo cổ phiếu vì lo ngại liên đới. Sau đợt kiểm tra, mọi thứ lại vào guồng như cũ nhưng chắc chắn chính phủ sẽ siết chặt quản lý thuế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang