Tưng bừng không khí Xuân tại lễ hội Tết Việt

Thứ Bảy, 23/01/2021 14:43

|

(CAO) Lễ hội Tết Việt được xem là mở đầu cho chuỗi hoạt động với định vị phát triển thành phố trở thành đô thị du lịch sống động, thu hút khách đến TPHCM.

Đây là một lễ hội quan trọng không chỉ với ngành du lịch mà còn là lễ hội thể hiện nét sinh hoạt văn hoá truyền thống của dân tộc, góp phần quảng bá văn hoá đặc sắc của Việt Nam ra thế giới và giới thiệu một TPHCM “sống động – trẻ trung – cởi mở – sắc màu - đầy hứng khởi”.

Lễ hội Tết Việt năm 2021 có 4 nội dung chính với nhiều hoạt động phong phú trong 4 ngày xoay quanh các trải nghiệm của du khách: Xem Tết - Ăn Tết - Chơi tết - Chợ Tết với nhiều chương trình đem đến cho các gia đình và đặc biệt các thiếu nhi và thanh niên cơ hội trải nghiệm tết cổ truyền, hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết và các nghi thức trong những ngày lễ tết.

Điểm đặc biệt của Lễ hội năm 2021 là khách tham gia được tham quan và mua sắm các đặc sản ngày tết của các vùng miền trong Lễ hội với gần 150 gian hàng sắm Tết theo hình thức chợ phiên ngày Tết, để cảm nhận được không khí nhộn nhịp của ngày tết và mua sắm những sản phẩm chuẩn bị Tết cho gia đình.

Chương trình được hoàn thiện để trở thành một sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu hàng năm của TP; thu hút du khách và quảng bá hình ảnh TPHCM sống động, cởi mở và thân thiện.

Lễ hội Tết Việt không chỉ là nơi quảng bá văn hóa truyền thống, kích cầu du lịch mà còn là chương trình kích cầu tiêu dùng nhân dịp tết cổ truyền.

Các hoạt động của Lễ hội năm nay sẽ tạo được sự lan tỏa, mang lại cho công chúng và du khách những trải nghiệm ấn tượng và đầy cảm xúc về nét đẹp văn hóa dân tộc, như là một sự kiện văn hóa- du lịch nhiều màu sắc, đầy hứng khởi, mở đầu cho một năm mới, năm 2021 thực hiện mục tiêu kép: tập trung kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 và triển khai có hiệu quả các chương trình phục hồi kinh tế trên các ngành, lĩnh vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang