Lừa tiền "chạy" việc cả người thân, lãnh 12 năm tù

Thứ Tư, 23/09/2020 16:08

|

(CAO) Ngày 23-9, TAND TPHCM xử sơ thẩm, tuyên phạt 12 năm tù đối với bị cáo Đỗ Văn Hanh (SN 1985, ngụ Thanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Hanh tại tòa

Theo cáo trạng, bị hại trong vụ án này là anh T.V.M (SN 1989), là một cán bộ công an. Anh M. và bị cáo Hanh là họ hàng với nhau. Từ năm 2017, anh M. biết Hanh đang sống tại quận 9 (TPHCM). Hanh nói với anh M. mình đang là giảng viên của một trường Cao đẳng, có quen biết nhiều lãnh đạo, đặc biệt là trong ngành công an, và nói anh M có việc gì cần cứ bảo Hanh giúp.

Đầu tháng 7-2017, anh M. nói với Hanh là có em trai đang là chiến sĩ nghĩa vụ công an ở Thanh Hóa, muốn được tuyển dụng vào biên chế ngành công an sau khi xuất ngũ (tháng 2-2018). Hanh nói có thể lo được với số tiền 300 triệu đồng. Nghe vậy, anh M. báo với bố biết để chuyển tiền nhờ Hanh giúp. Sau đó, anh M. đã đưa cho Hanh 300 triệu đồng. Khi nhận tiền, Hanh có viết giấy mượn số tiền trên của vợ anh M. để lo công việc, không tính lãi suất.

Cũng trong thời gian này, một người quen khác của anh M. cũng đưa 300 triệu đồng cho Hanh với mục đích tương tự. Sau đó, Hanh nhận tiếp của M. 50 triệu với mục đích lo cho vợ anh M. vào làm việc tại đài truyền hình.

Sau khi đưa tiền cho Hanh, đợi lâu mà không thấy phản hồi nên anh M. gặp Hanh yêu cầu viết giấy "chốt" số tiền. Thấy không được việc, đòi tiền lại cũng không được, anh M. bèn viết đơn tố cáo.

Tại cơ quan điều tra và tại tòa, Hanh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.


 

Bình luận (0)

Lên đầu trang