Án mạng từ mâu thuẫn gia đình

Thứ Sáu, 18/02/2022 20:26

|

(CATP) Ngày 17-2, Công an H.Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đang tiến hành điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn. Điều đáng nói, chỉ vì mâu thuẫn nhất thời và trong lúc qua tiếng lại, hai người cùng sống chung đã không kiềm chế cơn nóng giận nên để lại hậu quả đau lòng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, lúc 23 giờ ngày 13-2, Nguyễn Thị Kim Duyên (SN 2001) đến Công an X.Thường Phước 1 (H.Hồng Ngự, Đồng Tháp) đầu thú và giao nộp hung khí sau khi gây án. Nạn nhân là ông Lê Duy Khiêm (SN 1972, ngụ phường Long Sơn, TX.Tân Châu, An Giang). Tại cơ quan công an, Duyên khai hiện đang sống cùng nhà dì ruột là Nguyễn Thị Cúc (ngụ X.Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp). Còn nạn nhân chính là dượng của mình.

Khoảng 20 giờ ngày 12-2, bạn trai của Duyên là Nguyễn Văn Hậu Giang đến nhà bà Cúc chơi. Lúc này vợ chồng bà Cúc không có ở nhà. Đến khoảng 21 giờ 45 cùng ngày, vợ chồng bà Cúc về. Vừa bước vào nhà và nhìn thấy Giang, bà Cúc liền đuổi về khiến hai dì cháu lời qua tiếng lại rồi ai nấy làm việc của mình. Tưởng mọi chuyện đã êm xuôi, đến 22 giờ 30, bất ngờ giữa Duyên và ông Khiêm xảy ra cự cãi với nhau. Trong lúc "đấu võ mồm", ông Khiêm dùng lời lẽ thô tục chửi và xông đến định đánh Duyên.

Thấy vậy, Duyên lấy gạt tàn thuốc lá ném ra phía trước nhà nhưng ông Khiêm vẫn tiếp tục xông đến nên Duyên đe dọa sẽ dùng dao đâm. Tưởng Duyên chỉ thách thức, Khiêm lao đến. Trong cơn nóng giận, Duyên lấy con dao gọt trái cây để trên bàn đâm vào vùng ngực của dượng mình. Nghe kêu cứu, mọi người chạy đến đưa ông Khiêm đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự. Tuy nhiên, nạn nhân đã không qua khỏi. Hiện vụ việc đang được Công an H.Hồng Ngự tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 15-2, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp đã kết luận điều tra vụ án hình sự, đề nghị Viện kiểm soát truy tố bị can trong vụ án giết người xảy ra vào ngày 28-12-2021, tại ấp Tân Định, xã Tân Thành, huyện Lai Vung, Đồng Tháp. Theo đó, bị can Nguyễn Ngọc Giàu (ảnh, SN 1997, trú ấp Long Khánh A, X.Long Hậu, H.Lai Vung) quen và chung sống như vợ chồng với Phan Văn Bé (SN 1997, ngụ ấp An Bình, X.Định Yên, H.Lấp Vò) và đã mang thai hơn 6 tháng. Khi hay tin Bé ở cùng với một người phụ nữ khác, Giàu đã mang theo con dao đến phòng trọ trên địa bàn huyện Lai Vung tìm chồng hờ. Tại đây, cả hai xảy ra cãi vã. Trong lúc xô xát, Bé bị Giàu đâm tử vong.

Mới đây, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp cũng vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bị can Dương Văn Vũ (SN 1990, ngụ ấp Long Thạnh B, X.Long Khánh A, H.Hồng Ngự, Đồng Tháp) về hành vi "giết người". Vụ án xảy ra vào ngày 17-1-2022. Theo đó, Phạm Thị Phụng (ngụ cùng địa phương) đến tìm vợ của Vũ để đòi nợ dẫn đến cự cãi. Hay tin, Phạm Quốc Việt (chồng của Phụng) đến nhà Vũ để gọi vợ về nhà nhưng hai bên xảy ra đánh nhau. Lúc này, Vũ đang cầm kéo cắt kiểng đã xông vào đâm nhiều nhát vào người Việt khiến nạn nhân tử vong, còn Phụng bị thương phải đi cấp cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang