Án tử hình dành cho kẻ nghiện gieo rắc 'cái chết trắng'

Thứ Sáu, 12/01/2024 12:52

|

(CAO) Sau khi mãn hạn tù về nhà, Phát chán nản rồi lao vào ma túy và trở thành con nghiện. Để có tiền thỏa mãn cơn đói thuốc, Phát mua ma túy về bán lại...

Ngày 12/1, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đàm Gia Phát (SN 1971, ngụ Quận 8) mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”; đồng thời phạt bổ sung Phát 20 triệu đồng.

Bị cáo Đàm Gia Phát

Hồ sơ vụ án thể hiện, lúc 20 giờ 15 ngày 23/02/2023, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính nhà số 267/9 Tùng Thiện Vương, Phường 11, Quận 8. Phát ở trên gác ném xuống trước cửa nhà một túi vải. Tổ công tác kiểm tra, xác định bên trong túi vải và tại vị trí Phát đứng gần có 1 kg ma túy các loại và vật dụng liên quan ma túy.

Phát là đối tượng từng bị kết án 9 năm tù về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2016, sau khi chấp hành xong bản án trở về, do không nghề nghiệp, chán nản nên Phát sử dụng ma túy. Cuộc sống của Phát càng túng quẫn. Để có tiền, Phát bất chấp trở lại con đường cũ.

Phát khai, khoảng tháng 9/2022, Phát nhờ một người đàn ông (không rõ lai lịch) giới thiệu nguồn bán ma tuý tại khu vực công viên Phú Lâm, Quận 6 rồi đặt mua khoảng 1 kg ma tuý các loại với giá 70 triệu đồng về bán kiếm lời và bản thân sử dụng.

Người đàn ông này đã chạy xe máy chở Phát đến khu vực công viên Phú Lâm mua hàng. Khi đến nơi, Phát đưa 70 triệu đồng tiền mặt cho người đàn ông và người này đi mua ma tuý. Khoảng 10 phút sau, người này quay lại đưa cho Phát gói hàng theo yêu cầu. Phát gọi xe ôm về nhà.

Có ma túy, Phát dùng cân điện tử phân chia nhỏ  thành nhiều gói để bán dần cho các con nghiện.

Từ tháng 9/2022 đến khi bị bắt, Phát đã bán ma túy cho nhiều người không rõ lai lịch. Số ma tuý còn lại đã bị Công an phát hiện như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang