Băng nhóm bắt cóc, đánh đập con nợ rồi tống tiền

Thứ Ba, 19/02/2019 17:34

|

(CAO) Các đối tượng đã ép anh Linh lên xe đánh đập rồi chở về nhà nhốt lại, sau đó ép người thân của nạn nhân đưa tiền đến trả mới thả người.

Ngày 19-2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bắt giữ một nhóm đối tượng gồm: Hoàng Xuân Hương (SN 1980), Võ Tá Hoành (SN 1996) và Đậu Xuân Hiếu (SN 2001, đều trú tại TP. Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”, “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trong vụ án này, công an tiếp tục truy bắt 2 đồng phạm là Hoàng Trọng Tài (SN 1996, trú xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) và Nguyễn Đình Cương (SN 1991, trú huyện Hương Khê) hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương.

Lấy lời khai Hoàng Xuân Hương

Trước đó, tối 12-2, Phòng Cảnh hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được tin báo, anh Dương Danh Linh (SN 1993, trú xã Hương Bình, huyện Hương Khê) đang đứng đón xe khách để đi Hà Nội thì bị một nhóm đối tượng đi trên xe ôtô mang BS: 38A-088.81 lao xuống tấn công rồi cưỡng ép bắt lên xe chở đi.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác minh thông tin, đồng thời nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Hương Khê để điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng công an đã xác định được, nhóm đối tượng tổ chức bắt giữ người trái pháp luật là Hoàng Xuân Hương, Võ Tá Hoành, Đậu Xuân Hiếu, Hoàng Trọng Tài và Nguyễn Đình Cương.

Các đối tượng bắt giữ người để cưỡng đoạt tài sản

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, năm 2017, anh Dương Danh Linh có vay của Hoàng Xuân Hương số tiền 10 triệu đồng. Sau đó, anh Linh đã trả cho Hương số tiền 4,8 triệu đồng tiền gốc. Đến giữa năm 2018, anh Linh ra Hà Nội làm ăn nên không trả được tiền cho Hương. Đầu năm 2019, Hương biết Linh về quê ăn Tết nên rủ thêm Cương, Tài, Hoành, và Hiếu lên Hương Khê tìm Linh để đòi nợ.

Hương cùng các đối tượng mang theo hung khí rồi dùng xe ôtô mang BS: 38A – 088.81 đi tìm Linh. Khoảng 18 giờ tối 12-2, khi đến đoạn đường xã Hương Bình, các đối tượng phát hiện Linh đang đứng đón xe khách đi Hà Nội. Các đối tượng đã dừng xe nhảy xuống đánh đập Linh.

Tiếp đó, chúng ép anh Linh lên xe ôtô chở về nhà của Hương ở xóm 17 (xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Dọc đường đi, anh Linh tiếp tục bị các đối tượng thay nhau đánh đập nên đã van xin. Khi thấy người nhà của Linh gọi điện, Hương yêu cầu phải mang đủ số tiền 25 triệu đồng xuống nhà Hương trả thì Hương mới chịu thả người.

Trưa 13-2, gia đình mang tiền lên để chuộc Linh về, trong lúc các đối tượng đang nhận tiền thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Hiện vụ viêc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang