TP.HCM:

Ba đối tượng người nước ngoài thuê ô tô đi... cướp

Thứ Tư, 07/10/2015 13:35  | Tuấn Thành

|

(CAO) Ba đối tượng người nước ngoài giả vờ vào các tiệm tạp hóa mua hàng rồi nhờ đổi tiền có mệnh giá lớn để ra tay cướp giật. Điều đáng nói, chúng thuê ô tô và ăn mặc rất lịch sự để mọi người mất cảnh giác trước khi gây án.

Sáng nay (7-10), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Fiyoj Mehraban (SN 1978, người Iran) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”. Hai đồng phạm của tên này cũng đang được cơ quan công an ráo riết truy bắt.

Đối tượng Fiyoj Mehraban đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra hành vi cướp tài sản

Trước đó vào chiều ngày 30-9-2015, bất ngờ có 3 vị khách người nước ngoài đi xe ô tô hiệu Vios ghé tiệm tạp hóa của ông Châu Hữu Dục (SN 1948, ngụ ấp 4, xã Phạm Văn Hai, H.Bình Chánh) để hỏi mua nước ngọt và thuốc lá.

Sau khi mua hàng, một đối tượng đưa tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng ra để trả. Vợ ông Dục là bà Nguyễn Thị Thạnh đang thổi lại tiền thừa bằng tờ 100 ngàn thì vị khách ngoại từ chối nhờ thổi lại bằng tờ mệnh giá 200 ngàn đồng.

Lúc này ông Dục từ sau nhà đi lên móc từ trong túi quần ra xấp tiền mệnh giá 200 ngàn đồng để thối lại cho khách. Trong lúc ông Dục chưa kịp thổi tiền thì vị khách xáp lại gần rồi giật phăng xấp tiền 2,7 triệu đồng ông Dục đang cầm trên tay. Khi chạy ra ngoài ngang qua chỗ bà Thạnh, các đối tượng tiếp tục giật thêm số tiền 400 ngàn đồng rồi leo lên chiếc ô tô đã nổ máy sẵn cùng đồng bọn tẩu thoát.

Tiếp nhận tin báo, công an huyện Bình Chánh vào cuộc xác minh điều tra. Từ biển số chiếc ô tô mà người dân ghi nhận được, cơ quan công an nhanh chóng tìm ra kẻ thuê chiếc xe du lịch trên chính là Mehraban, quốc tịch Iran.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an huyện Bình Chánh đã bắt được đối tượng tại một khách sạn ở quận 7. Tại cơ quan công an, Mehraban thừa nhận đã cùng với Ilim và Symk đến tiệm tạp hóa của ông Dục vờ mua hàng để cướp giật lấy tiền tiêu xài. Sau khi gây án, Ilim và Symk đã bỏ đi đâu không rõ.

Do vụ việc có yếu tố liên quan đến người nước ngoài nên công an huyện Bình Chánh đã bàn giao đối tượng cùng toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Phòng CSĐT TP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Hiện cơ quan CSĐT đang gia hạn tạm giữ Mehraban để điều tra làm rõ và tiếp tục truy bắt các đồng bọn còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang