Trường trung cấp y dạy chui, 130 học viên khốn đốn

Thứ Tư, 07/10/2015 10:20  | Chí Dũng

|

(CAO) 130 học viên của Trường Trung cấp Y dược Hà Nam đang dở khóc, dở cười khi đang học tại Gia Lai phải “khăn gói” chuyển sang Đắk Lắk học, chỉ vì lý do trường này tuyển sinh và đào tạo không phép.

Như Báo Công an TP.HCM trước đó đã đưa tin, mặc dù, UBND tỉnh Gia Lai đã ra công văn không cho phép liên kết, đặt cơ sở đào tạo Gia Lai, nhưng Trường Trung cấp Y dược Hà Nam vẫn thông báo tuyển sinh và đào tạo trên địa bàn. Việc đào tạo không phép này đã xảy ra từ tháng 9-2014 với 130 học viên đăng ký theo học.

Trường trung cấp Y dược Hà Nam từng thuê cơ sở để tuyển sinh, đào tạo tại Gia Lai

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai về việc kiểm tra các nội dung báo chí nêu việc liên kết đào tạo, tuyển sinh trên địa bàn của Trường Trung cấp Y dược Hà Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đoàn tiến hành thanh kiểm tra. Qua kiểm tra, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có kết quả báo cáo.

Báo cáo của đoàn kiểm tra chỉ rõ, ngày 24-8, đoàn thanh tra đến địa điểm Trường Trung cấp Y dược Hà Nam thuê (160 Hồ Tùng Mậu, TP.Pleiku) kiểm tra nhưng đại diện nhà trường không chịu hợp tác. Đại diện nhà trường lấy lý do, là đang chấp hành yêu cầu của UBND tỉnh thu xếp hồ sơ, chuyển cơ sở sang Đắk Lắk.

Chiều cùng ngày, làm việc với Trường Cao đẳng nghề 21 (Bộ quốc phòng), nhà trường xác nhận đã đồng ý cho trường Trung cấp y dược Hà Nam đặt 2 lớp Trung cấp y và Trung cấp dược với 130 học viên bắt đầu từ tháng 9-2014 đến hết tháng 3-2015. Tuy nhiên, giữa hai trường này không có hồ sơ liên kết. Đoàn thanh tra yêu cầu Trường CĐ nghề 21 chấm dứt việc liên kết đào tạo không đúng quy định, khắc phục hậu quả, đảm bảo quyền lợi cho học viên.

Các biển hiệu của trường này tại Gia Lai đã bị tháo dở

Sau khi không chịu hợp tác với đoàn thanh tra, ngày 3-9, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai phát công văn mời đại diện Trường Trung cấp Y dược Hà Nam lên làm việc. Ngày 7-9, trường này chỉ làm công văn phúc đáp. Công văn phúc đáp có nêu, Trường Trung cấp Y dược Hà Nam có tổ chức đào tạo 130 học viên tại Trường Cao đẳng nghề 21 nhưng trường này không thực hiện được thủ tục liên kết theo quy định nên nhà trường đã chuyển học viên về học tại phân hiệu 2 ở Đắk Lắk.

Như vậy, 130 học viên sau khi học được 1 năm tại Gia Lai đã phải chuyển sang Đắk Lắk học trong sự ngỡ ngàng. Học viên năm thứ 2 - Lưu Thị Phước cho biết, sau khi nhà trường có thông báo chuyển sang Đắk Lắk học, nhiều bạn đã không đồng ý.

"Lớp em có tới hàng chục bạn đã phải nghỉ học khi không thể qua bên đó học. Em và các bạn nghĩ có đến yêu cầu nhà trường hoàn trả lại học phí đã đóng năm học đầu tiên nhưng không được hoàn trả. Bọn em rất bức xúc trước việc đang học giữa chừng phải nghĩ vì lý do của nhà trường", học viên này tức tối.

Bình luận (1)

Chuyện thật như đùa

nguyễn chí thanh - Thứ Tư, 07/10/2015, 14:42 Trả lời | Thích
Lên đầu trang