Thông tin tiếp vụ cán bộ hạt kiểm lâm dùng súng bắn tình nhân:

Bắn cả hai mẹ con người tình

Thứ Hai, 24/08/2015 14:08  | Thiện Thảo-Nguyễn Nhân

|

(CAO) Như báo CATP online đã thông tin, 14h ngày 17-8, ông Đoàn Văn Tam (45 tuổi, trú ấp Mương Đào C, xã Vân Khánh, huyện An Minh, Kiên Giang), cán bộ Hạt Kiểm lâm liên huyện An Biên – An Minh đã hẹn người tình là Nguyễn Thị N. (39 tuổi, ngụ ấp Xẻo Lá A, xã Tân Thạnh, huyện An Minh) ra quán nước để giải quyết chuyện nợ nần.

Chị N. cùng mẹ là bà Trần Thị Ng. ngồi chờ, bất thình lình, ông này dùng súng rulo bắn chị N. bị trọng thương ở tay. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố, bắt giam ông Tam về hành vi giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Sáng ngày 24-8, chúng tôi gặp chị N. đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kiên Giang. Chị N. kể lại: “Tôi đã có một đứa con trai và ly dị chồng hơn chục năm nay. Mấy năm gần đây, có làm vuông tôm nên quen biết anh Tam. Đến khi vợ chồng ảnh ly dị thì chúng tôi dọn về sống chung.

Khi về ở chung một thời gian, Tam mượn xe đi cầm để lấy 3 triệu đồng đi học, tin lời tôi cho mượn. Sau đó thì phát hiện giấy cầm xe lên đến 22 triệu đồng. Hỏi thì ảnh bảo là trả tiền cá độ bóng đá còn nợ trước đó. Lúc trước, do nhậu say nên anh Tam đập điện thoại của tôi và rồi sau đó có bồi thường cho tôi chiếc điện thoại mới trị giá 9,9 triệu đồng (trong đó tôi trả 4,2 triệu đồng).

Mỗi lần nhậu vô là đòi điện thoại, do cuộc sống khó khăn nên tôi đi Đồng Nai làm 4 tháng nay. Đến khi biết được tôi đi, anh Tam đưa cho tôi 800.000 đồng để đóng tiền trọ, ăn, ở. Lên đó được nửa tháng, anh Tam có lên chơi và ở lại ngủ 3 ngày. Trước và trong thời gian ở đó, anh Tam có nói sẽ bắn chết tôi, nhưng tôi không tin. Khi về còn để lại thẻ ATM để tôi rút tiền xài, nhưng kiểm tra lại thì chẳng còn tiền”.

Chị N. đang điều trị tại bệnh viện.

Bà Ng. cho biết thêm, Tam và N. quen nhau đã gần 3 năm nay. Cách đây hơn một năm rưỡi, Tam có mượn xe Nouvo của N. đi cầm với số tiền 22 triệu đồng. Sau đó, 2 đứa lên TP. Rạch Giá ở một thời gian thì về nhà mượn tôi 2 lần với tổng số tiền là 8 triệu đồng. Cách đó một thời gian, tiếp tục mượn người dì và cậu Nhi với số tiền 10 triệu đồng. Hơn nửa năm nay, nó hứa hoài không trả. Vì thế, N. đi Đồng Nai làm hơn 4 tháng qua.

“Thằng Tam có điện và hứa sẽ chuộc xe, tuy nhiên còn thiếu 4 triệu đồng nên tôi đồng ý cho mượn đủ số. Vài ngày sau chẳng thấy xe đâu, tôi đã lên cơ quan Tam làm trình bày sự vụ, cơ quan có điện cho Tam và Tam xác nhận là có mượn số tiền trên và hứa 3 giờ hôm sau sẽ trả đủ. Tuy nhiên vẫn không thấy mà mẹ tôi lại bệnh nên tôi có xuống cơ quan Tam thì cơ quan xác nhận vụ việc mượn tiền và đưa cho tôi 2 triệu đồng”, bà Ng. kể.

Quán nước xảy ra vụ nổ súng ngày 17-8

Lo lắng “tiền mất, tật mang” bà Ng. quyết định cùng con gái tìm đến cơ quan của Tam để đòi nợ.

Tam hứa sẽ giải quyết nợ nần tại cơ quan (tức là 13h ngày 17-8). “Vì thế tôi và con tôi đi xe ôm đến quán nước, đợi đến khoảng 13 giờ 30 phút, tôi đi qua cơ quan một mình. Thấy N. không qua nên Tam đi qua cầu, tôi liền chạy theo thì thấy Tam móc súng bắn con tôi, tôi chạy qua can thiệp Tam bắn tiếp vào tôi, nhưng rất may là không trúng. Khi đó, tôi và Tam xảy ra xô xát… Tam quay lại kiếm con tôi nhưng không gặp, lúc này tôi và N. trốn trong buồng của chủ quán nước”.

Báo CATP online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...

Bình luận (0)

Lên đầu trang