Băng côn đồ cưỡng đoạt tài sản công nhân

Thứ Sáu, 13/11/2015 07:36  | Thiên Long

|

(CAO) Xảy ra mâu thuẫn với những người làm chung trong công ty, nam công nhân nghĩ đến cách nhờ các “thế lực đen” bên ngoài giải quyết giúp. Tuy nhiên, sự việc chẳng những không được giải quyết mà chính y trở thành nạn nhân của mấy tay côn đồ.

Chiều 12-11, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm: Võ Văn Đời, tự “Đô” (SN 1992, quê Bạc Liêu); Võ Văn Toàn (SN 1977, anh ruột Đời); Hà Văn Cư (SN 1990, quê Cần Thơ) Võ Phú Lãm (SN 1991, quê Đồng Tháp) và Võ Thiếu Nguyên (SN 1991, quê Bạc Liêu) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, anh Mai Văn Hoàng (SN 1979, cán bộ quản lý Công ty Pouyuen) có mâu thuẫn với anh Nguyễn Xuân Tiến (SN 1984, quê Nghệ An) và Hồ Sỹ Hương (SN 1983, quê Hà Tĩnh). Hoàng nhờ Nguyễn Thái Hớn (SN 1981, công nhân) chặn đường đánh dằn mặt Tiến và Hương.

Tuy nhiên, khi Hớn chưa kịp ra tay thì bị lãnh đạo công ty phát hiện mời cả bốn người liên quan lên cảnh cáo, bắt viết cam kết không tái phạm.

Các đối tượng trong băng nhóm cưỡng đoạt tài sản công nhân

Cho rằng Hoàng khai với cán bộ dẫn đến chuyện đổ bể nên Hớn rất tức giận. Lo sợ bị Hớn đánh, Hoàng gặp Cư nhờ dàn xếp với Hớn để khỏi bị đánh. Dù không làm gì nhưng Cư vẫn lấy của Hoàng 2,4 triệu. Sau đó, Hoàng tìm gặp một tay “anh chị” khác tên Phan Văn Vinh, tự “Tư Vinh” (SN 1985, quê Kiên Giang) nhờ giúp đỡ và lót tay 1 triệu đồng.

Vẫn cảm thấy chưa yên tâm, Hoàng nhờ một người trong công ty tìm người đứng ra giải quyết mâu thuẫn giúp mình. Người này liên hệ nhờ các đối tượng khác trong băng nhóm của Võ Văn Đời đứng ra giải quyết…

Tuy nhiên, sau đó biết anh Hoàng đã nhờ người khác nên nhóm của Đời bắt anh này phải đóng 10 triệu đồng tiền phạt vì tội nhờ hai, ba bên. Hoàng năn nỉ xin bớt xuống còn 7 triệu đồng và được Đô đồng ý. Hoàng đưa trước cho Đô 3 triệu đồng. Số tiền phạt còn lại, ngày hôm sau Hoàng nộp cho anh của Đời là Võ Văn Toàn.

Nắm bắt tâm lý của các công nhân rất sợ bị mất việc làm, chỉ cần vài lời đe dọa là sẽ chung tiền nên mấy ngày sau nhóm của Đời gọi điện bắt anh Tiến và Hương phải đóng 20 triệu đồng “tiền phạt”. Sợ bị đánh hồi đồng, Hương và Tiến hứa sẽ gửi 2 triệu đồng để nhóm uống cà phê nhưng Đời không đồng ý và kêu đồng bọn ép Tiến, Hương lên xe máy chở ra khu vực kênh 3 để đánh.

Sợ bị đánh chết, Tiến và Hương năn nỉ xin được bớt số tiền phạt còn 15 triệu đồng và được Đời đồng ý. Hương bị giữ làm con tin, còn Tiến được Đời với Lãm áp giải đi mượn tiền. Sau khi “chạy” đủ 15 triệu đồng nộp cho nhóm của Đời, anh Tiến và Hương mới được tha.

Do lo sợ sẽ bị nhóm của Đời tiếp tục “khủng bố”, ngày hôm sau anh Tiến đến công an nhờ can thiệp. Qua truy xét, công an Q.Bình Tân đã lần lượt bắt giữ các đối tượng Đời, Toàn, Nguyên, Lãm, Cư. Đồng thời, đang tiếp tục truy bắt thêm các đối tượng đồng phạm còn lại trong băng nhóm này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang