56 công nhân nhập viện vì ăn phải thức ăn nghi có dòi

Thứ Năm, 12/11/2015 11:08  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Gần 60 công nhân đều có chung một triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy… sau khi dùng bữa ăn trưa tại công ty TNHH Amara Việt Nam (Cổ Lễ - Trực Ninh – Nam Định).

Thông tin ban đầu cho biết, chiều ngày 11-11, Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh (Nam Định) liên tục tiếp nhận các công nhân bị ngộ độc đến từ công ty Amara. Tính đến 17 giờ chiều cùng ngày, có 56 nhập viện vì ngộ độc thức ăn.

Đa số công nhân nhập viện đều là nữ và có chung các triệu chứng như: chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy...

Các công nhân đang được điều trị tại Bệnh viện huyện Trực Ninh

Do cùng một lúc phải tiếp nhận quá đông bệnh nhân nên bệnh viện đã quá tải, nhiều trường hợp phải nằm ngoài hành lang để điều trị.

Các công nhân cho biết, trưa ngày 11-11, công ty tổ chức cho khoảng 2.000 xuất ăn trưa cho các công nhân. Thực đơn bữa ăn bao gồm: cơm, su su xào, giò, lạc rang, canh rau do một cơ sở nấu ăn gần công ty cung cấp theo hợp đồng từ trước.

Một công nhân cho biết, kiểm tra lại các suất ăn thì tôi phát hiện món giò trong xuất ăn của tôi có dòi. Chúng tôi đã dùng điện thoại để chụp ảnh và quay phim rồi mang suất ăn này lên báo cáo với lãnh đạo công ty.

Bác sỹ Vũ Đình Năng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh – Nam Định xác nhận, chiều ngày 11-11, bệnh viện liên tục tiếp nhận các công nhân bị ngộ độc thực phẩm tại một công ty trên địa bàn huyện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang