Băng nhóm thuê ô tô đi trộm cắp ở nhiều tỉnh, thành sa lưới tại TPHCM

Thứ Sáu, 29/07/2022 23:04  | Minh Thắng

|

(CAO) Chiều 29-7, Công an TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết đã bắt được băng nhóm trộm cắp tài sản với thủ đoạn tinh vi. Nhóm này thuê xe ô tô tự lái rồi gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại nhiều tỉnh thành, như: TPHCM, Đồng Nai, Long An, Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu...

Hai đối tượng bị bắt là Hoàng Văn Bá (SN 1999, HKTT: xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) và Trần Tiến Quân (SN 1999; HKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương), cả hai đều dương tính ma túy.

Hai đối tượng Bá và Quân

Bước đầu điều tra, cơ quan công an xác định, do cần tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng, Hoàng Văn Bá và Trần Tiến Quân rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Chúng đã thuê xe ô tô của người khác để làm phương tiện đi trộm.

Cứ vào đêm khuya, Bá và Quân lái ô tô rảo khắp các địa bàn từ TPHCM đến Bình Thuận và có khi về tận miền Tây để tìm nhà dân sơ hở đột nhập khoắn tài sản.

Một phương tiện cặp đôi sử dụng đi trộm tài sản

Trong quá trình khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ nhiều tài sản và các phương tiện, dụng cụ chuyên nghiệp dùng để gây án. Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hoàng Văn Bá và Trần Tiến Quân tại phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Tang vật thu giữ

Một trinh sát cho biết, nhằm đối phó với lực lượng công an, nhóm này chỉ thuê những căn hộ ở các chung cư cao cấp để ở. Sau vài tháng chúng lại thay đổi địa điểm để không bị người dân và công an phát hiện.

Hiện công an đang đấu tranh làm rõ và truy bắt các đối tượng có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang