Bảo mẫu bạo hành bé trai 6 tháng tuổi dẫn đến tử vong lãnh án chung thân

Thứ Tư, 04/09/2024 16:19

|

(CAO) Ngày 4-9, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) trong phiên xét xử sơ thẩm đã tuyên bị cáo Võ Thị Mỹ Linh (SN 1993, ngụ quận Bình Tân) mức án chung thân về tội giết người. Về dân sự, tòa cũng tuyên buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 314 triệu đồng.

Hồ sơ vụ án thể hiện, do không có việc làm để tạo nguồn thu nhập, Linh tự nhận giữ trẻ tại căn hộ ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân và đăng thông tin lên facebook.

Ba mẹ cháu Hoàng A. biết được thông tin nên ngày 3-1-2023, họ mang con đến gửi cho Linh trông giữ. Ngoài cháu Hoàng A., Linh còn trông giữ 3 bé khác.

Bị cáo Linh

Sáng 10-1-2023, bố cháu Hoàng A. chở bé đến căn hộ của Linh gửi con để đi làm như mọi ngày. Trưa cùng ngày, trong lúc thay tã, cháu Hoàng A quấy khóc, chân đạp liên tục nên Linh đã dùng tay đánh 2-3 cái vào đầu cháu.

Sau đó, Linh đặt cháu Hoàng A lên võng cho uống sữa nhưng cháu không chịu uống, nên cô ta  tiếp tục đánh cháu nhiều cái vào đầu.

Thấy cháu Hoàng A. có dấu hiệu bất thường nên Linh gọi điện cho mẹ bé nói dối là bé bị té võng. Khoảng gần 14h, bé Hoàng A. tím tái, ngất thì Linh gọi điện cho mẹ cháu đến đưa đi cấp cứu. Cháu Hoàng A. được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, tình trạng hôn mê, tiên lượng xấu.

Do nghi ngờ con bị đánh nên ngày 11/01/2023, ba của cháu đã trình báo Công an. Ngày 13/01/2023, Linh bị bắt trong trường hợp khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, Linh thừa nhận hành vi phạm tội.

Dù được các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng TP tận tình cứu chữa nhưng đến ngày 25/8/2023, cháu Hoàng A tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, trong quá trình bé Hoàng A. nằm viện, chồng của Linh đã hỗ trợ tiền viện phí 165 triệu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang