Bắt 2 đối tượng chiếm đoạt Facebook lừa đảo gần 60 triệu đồng

Thứ Năm, 04/06/2020 18:31

|

(CAO) Ngày 4-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Lâm Thế Vinh (SN 1995) và Lê Anh Huy (SN 1995, cùng trú tại H.Triệu Phong, Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Lâm Thế Vinh và Lê Anh Huy đã tự lập website có tính năng thu thập thông tin Facebook người dùng và sử dụng ứng dụng Weebly để quản trị website, quản lý thông tin đăng nhập tài khoản Facebook bằng hình thức sử dụng một đường link có nội dung bình chọn “giọng hát Việt”.

Nguyễn Lâm Thế Vinh và Lê Anh Huy

Các đối tượng sử dụng Facebook rồi kết bạn với các Facebook của những người Việt Nam đang lao động ở nước ngoài. Kết bạn xong, các đối tượng chủ động bắt chuyện rồi gửi đường link bình chọn “giọng hát Việt” qua tin nhắn Messenger.

Nhiều người đã truy cập vào đường link này rồi đăng nhập tên, mật khẩu để bình chọn thì bị Vinh và Huy chiếm đoạt tài khoản Facebook. Sau khi chiếm đoạt được tài khoản Facebook, Vinh và Huy đã thay đổi mật khẩu rồi sử dụng để nhắn tin mượn tiền của bạn bè, người thân các nạn nhân.

Bước đầu Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã làm rõ, Vinh và Huy đã chiếm đoạt 58 triệu đồng của một nạn nhân ở Quảng Bình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang