Đâm chết tình địch, người đàn ông lãnh án tử hình

Thứ Năm, 04/06/2020 16:11

|

(CAO) Ngày 4-6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Khắc Phong (SN 1967, ngụ thị trấn Thanh Ba, huyện Thanh Ba, Phú Thọ) mức án tử hình về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là ông Phạm Ngọc H (SN 1954, quê Thái Bình).

Theo cáo trạng, tháng 4-2018, dù đều đã có gia đình yên ổn và đang ở tuổi “xế chiều”, Đỗ Khắc Phong quen biết rồi nảy sinh tình cảm với bà Nguyễn Thị Th (SN 1967, quê Thái Bình). Phong cùng bà Th sống như vợ chồng tại nơi thuê trọ (ở phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) của Phong.

Đến đầu năm 2019, gia đình Phong biết chuyện, ngăn cản nên ông này buộc phải nói lời chia tay với bà Th nhưng cả hai vẫn thường xuyên qua lại với nhau. Qua theo dõi, Phong biết sau khi chia tay nhau không lâu, bà Th lại chuyển đến phòng trọ của ông Phạm Ngọ H (ở phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội) để ở cùng tình mới.

Cơn ghen tuông nổi lên, người đàn ông U60 tức tối lên kế hoạch trả thù. Thực hiện kế hoạch, tối 4-6-2019, Phong mang theo 2 con dao nhọn đến phòng trọ của ông H phục sẵn. Khi ông H và bà Th chở nhau trên xe máy về nơi ở, Phong dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào “tình địch”.

Bất ngờ bị đâm, ông H nhảy ra khỏi xe máy bỏ chạy nhưng chỉ chạy được một đoạn thì gục ngã và tử vong sau đó. Đâm tìch địch xong, Phong định “xử" luôn nhân tình, nhưng do bà Th van xin nên thoát nạn.

Bị cáo Đỗ Khắc Phong

Tại phiên tòa, người đàn ông U60 thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Đánh giá về vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội khẳng định hành vi của Phong là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, gây đau thương tang tóc cho gia đình bị hại. Bị cáo cho dù có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự nhưng vẫn cần thiết phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội để răn đe, phòng ngừa chung.

Do vậy, TAND TP Hà Nội đã quyết định áp dụng mức hình phạt cao nhất trong tội “Giết người” đối với Đỗ Khắc Phong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang