Bắt 2 nhóm trộm, cướp sau vài giờ gây án

Thứ Năm, 15/10/2020 11:39

|

(CATP) Ngày 14-10-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Đức Hòa (Long An) cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng trong vụ trộm cắp tài sản tại nhiều khu nhà trọ trên địa bàn.

Hai ngày trước đó, 3 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Kiên (SN 1999), Nguyễn Văn T. (SN 2005, ngụ TP.Cần Thơ) và Trần Minh Tuyền (SN 2002, ngụ H.Phụng Hiệp, Hậu Giang) vào chơi game tại một tiệm internet ở xã Đức Hòa Hạ (H.Đức Hòa). Đến khuya, do không có tiền tiêu xài nên cả bọn bàn bạc đi trộm tài sản. 

Cả 3 đi bộ đến Khu dân cư Toàn Gia Thịnh trong xã. Khi đi ngang một nhà trọ không số, thấy xe máy BS: 60F6-4812 của anh Hồ Văn Tài (SN 1987, ngụ H.Long Hồ, Vĩnh Long) dựng phía trước, không người trông coi, Tuyền đứng ngoài cảnh giới cho 2 đồng bọn tiếp cận trộm phương tiện.

Nguyễn Văn Kiên và Trần Minh Tuyền

Sau đó, 3 đối tượng chở nhau đến đường số 4 trong Khu dân cư Toàn Gia Thịnh. Tại đây, chúng thấy chiếc xe máy BS: 66M1-411.29 của anh Lê Hồng Khi (SN 1988, ngụ huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) dựng phía trước nhà trọ. Lúc này, anh Khi đang ngủ trên nền xi măng, chìa khóa xe nằm ngay bên cạnh. Kiên dừng xe cách chỗ anh Khi khoảng 20m rồi cảnh giới để đồng bọn đi bộ đến lấy trộm xe.

"Khoắng" được 2 xe máy, Tuyền đưa xe trộm của anh Tài cho Kiên điều khiển chở T., còn mình lái xe vừa lấy cắp. Do Tuyền không nổ máy được nên Kiên vừa lái xe, vừa đẩy xe Tuyền. Đến Đường số 7 trong Khu công nghiệp Tân Đức, chúng bị lực lượng công an tuần tra, phát hiện và đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, cả 3 đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Qua xác minh, Kiên và Tuyền không có chỗ ở cố định, sống lang thang, không nghề nghiệp. Tuyền có một tiền sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chưa chấp hành xong. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Đức Hòa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Kiên và Tuyền. Riêng T. chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan chức năng cho gia đình bảo lĩnh.

Lê Minh Hùng

l Cùng ngày 14-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Thạnh Hóa (Long An) cho biết, vừa khám phá thành công một vụ cướp tài sản vào ban đêm. Trước đó 2 ngày, ông Nguyễn Thành Nhựt (SN 1940, ngụ xã Tân Hiệp, H.Thạnh Hóa) đang ngủ một mình tại nhà thì nghe có tiếng động ở cửa ra vào nên thức dậy dùng đèn pin đi kiểm tra. Tại cửa ra vào, ông bất ngờ bị một đối tượng đấm vào mặt và ngất xỉu. Đến khuya, ông Nhựt tỉnh dậy thì phát hiện bị mất 1 điện thoại di động và 6 triệu đồng để trong ví.

Công an H.Thạnh Hóa tiến hành khám nghiệm hiện trường và qua các biện pháp nghiệp vụ nhanh chóng bắt được thủ phạm là Lê Minh Hùng (tự Lùn, SN 1973, cùng ngụ địa phương). Qua xác minh, Công an huyện thu hồi 6 triệu đồng, còn điện thoại di động thì trên đường tẩu thoát Hùng đã làm rơi xuống kênh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang