"Cục vàng rơi" khiến nhiều người ở các tỉnh, thành dính bẫy

Thứ Hai, 11/06/2018 21:26  | Lê Long

|

(CAO) Băng nhóm đã bị tóm gọn từng gây ra nhiều vụ lừa đảo tại các tỉnh, thành, đến khi về thị xã La Gi (Bình Thuận) tiếp tục gây án thì bị bắt.

Ngày 10-6, Công an thị xã La Gi đã đưa đối tượng Nguyễn Duy Vũ (SN 1979, ngụ phường Hưng Long, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đến phường Phước Hội (La Gi) để thực nghiệm hiện trường vụ lừa đảo dùng vàng giả lấy vàng thật.

Trước đó, ngày 9-6, Công an thị xã La Gi đã vào TP.HCM phối hợp với CA địa phương bắt Nguyễn Duy Vũ và di lý về La Gi trong ngày.

Đối tượng Nguyễn Duy Vũ

Nguyễn Duy Vũ là một trong 3 đối tượng đã về thị xã La Gi lừa đảo bằng thủ đoạn dùng xe gắn máy chạy trên đường, khi thấy phụ nữ có đeo nữ trang trên người thì chúng vọt lên trước rồi giả bộ làm rớt vàng xuống đường. Người đi đường thấy vàng sẽ dừng xe nhặt. Khi đó, bọn lừa đảo này quay lại nói chia lại số vàng vừa nhặt được.

Lợi dụng đang dừng giữa đường, bọn chúng sẽ thuyết phục người lượm vàng nên lột nữ trang trên người để đưa cho chúng với giá trị bằng một nửa số vàng nhặt được. Người nhặt vàng do phát sinh lòng tham nên lột vàng hay tiền của mình đưa cho bọn chúng.

Khi lấy được tiền hay vàng thật, bọn chúng liền phóng xe bỏ chạy. Khi người nhặt được vàng biết mình bị lừa đảo đã trình báo với cơ quan công an. Sau một thời gian ngắn truy xét, công an thị xã La Gi đã lần ra đối tượng các đối tượng lừa đảo này đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Thực nghiệm hiện trường

Trước cơ quan điều tra, Nguyễn Duy Vũ thừa nhận hành vi lừa đảo của mình, đã cùng hai đồng bọn khác thực hiện rất nhiều vụ lừa đảo bằng cách thức như trên tại một số tỉnh miền Tây, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Đồng Nai, một số huyện tại Bình Thuận như Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, TP.Phan Thiết,...

Hiện Công an thị xã La Gi đang mỡ rộng điều tra vụ án, truy tìm các đối tượng còn lại trong băng nhóm lừa đảo này. Công an kêu gọi những ai đã bị lừa đảo bằng thủ đoạn trên liên hệ với Công an thị xã La Gi. Những đối tượng đang lẩn trốn hãy nhanh chóng ra trình diện để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang