Băng trộm ‘sở hữu hàng nóng’ gây án từ Sài Gòn về các tỉnh miền Tây

Thứ Bảy, 15/09/2018 09:22  | Huệ Trinh

|

(CAO) Phát hiện một chiếc xe máy dựng trước sân nhà một hộ dân còn cắm nguyên chìa khóa, hai tên “đá nóng” lập tức trộm cắp. Đưa về “đại bản doanh” mở cốp xe kiểm tra, cả hai sững sờ khi phát hiện có súng và còng số 8.

Bán xe lấy tiền mua ma túy, số công cụ còn lại chúng giữ lại sử dụng. Sau thời gian theo dõi, Phòng Cảnh sát hình sự CA TP.Hồ Chí Minh đã bắt gọn băng trộm xe liên tỉnh, thu súng và xe tang vật...

Nhóm trộm trên gồm các đối tượng: Nguyễn Văn Mén (SN 1990), Nguyễn Hồng Thành (SN 1996) và Lê Trọng Nghĩa (SN 1994, cùng ngụ xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh).

Theo hồ sơ trinh sát Đội đấu tranh phòng chống trộm cắp và lừa đảo (Đội 4) Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM thì băng trộm này khai nhận đã thực hiện 7 vụ trộm xe tại nhiều tỉnh như: Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và TP.HCM, tuy nhiên số vụ trộm trên thực tế có thể nhiều hơn. Hiện vụ án vẫn đang điều tra mở rộng.

Các đối tượng trong băng nhóm trộm liên tỉnh 

Trước đó, sau thời gian xác lập hiềm nghi về một băng trộm cắp xe máy liên tỉnh, Đội 4 đã lên kế hoạch theo dõi, củng cố chứng cứ. Vào lúc 13 giờ 30, ngày 11-7-2018, trinh sát bất ngờ kiểm tra Nghĩa và Thành khi hai đối tượng đang điều khiển chiếc xe Wave lưu thông trên đường có biểu hiện nghi vấn.

Qua xác minh chiếc xe mang biển số giả. Thực tế chiếc xe trên do anh Nguyễn Văn Hay (ngụ Q5) dựng trước nhà bạn ở ấp 5, xã Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM và bị mất trộm trước đó 2 giờ.

Kẻ thực hiện vụ lấy trộm chính là Mén, đã có 3 tiền án về các hành vi trộm cắp tài sản, cướp tài sản và cố ý gây thương tích. Sau khi trộm được xe, Mén đưa về nhà trọ của mình rồi giao cho đồng bọn là Nghĩa và Thành mang đi tìm mối tiêu thụ. Trên đường đi, Thành và Nghĩa bị trinh sát Đ4 đón lõng kiểm tra, bóc trần sự thật.

Hàng nóng thu giữ được từ băng trộm này

Qua đấu tranh, nhóm trộm này khai nhận đã thực hiện 6 vụ trộm khác tại Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Trong đó đại bàn TP.HCM là nơi chúng ra tay nhiều nhất. Thủ đoạn của nhóm này là thường đi rảo từ TP.HCM xuống các tỉnh Miền Tây, gặp chủ sở hữu nào dựng xe máy hớ hênh, không người trông coi là nhanh tay trộm cắp đem về nhà của Mén thay biển số giả và mang đi tiêu thụ. Có tiền, chúng sử dụng vào việc mua ma túy đá vì tất cả đều nghiện. Hết tiền, cả ba lại tính toán thực hiện phi vụ tiếp theo.

Đáng nói, vào một ngày đầu tháng 7-2018, Thành và Mén đi từ TP.HCM đến Tiền Giang nhưng không tăm tia được gì. Trên đường trở lại vào buổi chiều cùng ngày, khi đi ngang một hộ dân ở xã Nhựt Chánh, H.Bến Lức, Long An, chúng phát hiện một chiếc xe máy dựng trong sân còn cắm nguyên chìa khóa nên lập tức trộm cắp.

Tại nhà Mến, khi mở cốp xe kiểm tra, cả hai bất ngờ khi thấy có súng (công cụ hỗi trợ), 5 viên đạn cao su và còng số 8. Bán xe được 2 triệu đồng, chúng chia nhau mua ma túy đá sử dụng, số công cụ còn lại, Mến giao Nghĩa quản lý cho đến khi bị trinh sát Đ4 bắt giữ.

Những chiếc xe tang vật tại cơ quan điều tra

Hiện Phòng CSHS đã thu súng, xe máy trộm cắp cùng phương tiện hành nghề và thực hiện lệnh bắt giữ nhóm Mén, Thành và Nghĩa đề điều tra, xử lý. Cũng như Mén, Thành cũng từng ở tù về hành vi Cướp giật tài sản. Với mỗi xe trộm cắp được, nhóm này thường bán với giá từ 2 đến 9,5 triệu đồng một chiếc tùy theo loại xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang