Nha Trang:

Bắt con nghiện lòi... con buôn

Thứ Hai, 18/01/2016 07:50  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Sáng 15-1, TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa đưa bị cáo Nguyễn Cửu Lượng (SN 1991, trú thôn Bằng Lăng, xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) ra xét xử về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn tòa đã quyết định trả hồ sơ cho viện kiểm sát để điều tra làm rõ thêm một số vấn đề chưa thể bổ sung tại phiên tòa.

Trước đó, lúc 19g 30 ngày 27-4-2014, công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với công an phường Lộc Thọ- Nha Trang kiểm tra hành chính tại phòng 202, khách sạn At Three King 2/7A Đinh Tiên Hoàng do Trần Quang Thọ thuê phòng, ngoài ra còn có Lê Trọng Tài, Trần Kim Lộc và Đặng Nguyễn Thanh Tâm.

Cơ quan chức năng đã phát hiện thu giữ 1 bịch nilon bên trong có 7 viên dạng thuốc tân dược màu vàng ngà in hình quả táo, 1 bịch nylon bên trong chứa 5 viên dạng thuốc tân dược màu vàng ngà in hình mũi tên; 2 bịch nylon bên trong chứa đầy chất bột màu trắng, 2 đoạn ống hút; trong túi xách của Lộc có 1 gói giấy, bên trong chứa cục dạng viên tân dược đã bị vỡ. Thọ khai toàn bộ tang vật bị thu giữ trên là ma túy của Hồ Phú Khánh đưa cho Thọ cất giữ để cùng sử dụng.

Làm việc với cơ quan điều tra, Khánh khai nhận, trước đó khoảng trưa ngày 26-4-2014, Khánh điện thoại cho Lượng hỏi mua 5 viên thuốc “lắc”, Lượng đồng ý mang 5 viên thuốc “lắc” đến bán cho Khánh tại phòng nghỉ khách sạn với giá 350.000đ/viên. Số ma túy mua được, Khánh, Thọ, Hùng, Tài cùng sử dụng hết.

Đến 19g cùng ngày, Khánh tiếp tục điện thoại hỏi mua của Lượng 5 viên thuốc “lắc” và 1 bịch ma túy “khay” với giá 2 triệu đồng. Khi Lượng đến khách sạn thì Khánh đưa Thọ 2 triệu đồng xuống bên dưới khách sạn gặp Lượng lấy “hàng” và đưa tiền. Khánh tiếp tục đề nghị Nguyễn Vĩnh Khiêm liên lạc Lê Thanh Bình để mua 10 viên thuốc “lắc” do Khiêm đã giới thiệu cho Khánh trước đó.

Bị cáo Lượng tại tòa - Ảnh: Thiên Lý

Trước đó, vào tối 25-4-2014 tại quán karaoke Sweet trên đường Hồng Bàng, Khánh, Thọ và nhóm bạn của Khánh từ TP.HCM ra chơi đã sử dụng hết 30 viên thuốc “lắc”, Khánh đã điện thoại mua của Lượng 1 bịch ma túy “khay” cả nhóm sử dụng hết một phần, phần còn lại Thọ cất và bị thu giữ cùng số ma túy của Lượng vào tối 26-4-2014.

Sau khi liên lạc Bình và thỏa thuận Bình bán mỗi viên giá tiền 250.000 đồng, nhờ Khiêm nhận tiền trả lại sau. Khiêm cho Thọ số điện thoại của Bình để nhận thuốc “lắc” giùm Khánh, Khánh đồng ý. Khoảng 23g 30 Bình giao cho Thọ 7 viên thuốc “lắc” tại trước khu vực khách sạn Thái Bình, trên đường Đinh Tiên Hoàng, Nha Trang. Tuy nhiên, Bình không thừa nhận việc bán và giao thuốc cho Khiêm.

Toàn bộ 12 viên thuốc “lắc” và 1 bịch ma túy “khay”, 1 bịch nylon chứa một ít ma túy khay của Khánh, Khánh giao cho Thọ giữ giùm để cùng đi tìm thuê phòng khách sạn để sử dụng. Trong lúc Khánh, Lê Minh Hùng đến khách sạn Tristar trên đường Lý Tự Trọng rủ bạn đi chơi thì bị tổ công tác kiểm tra hành chính mời về cơ quan làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Lượng thừa nhận đúng nội dung như trên và khai nhận đã nhiều lần bán cho các con nghiện khác với giá từ 350 đên 370 ngàn đồng/viên ma túy “lắc”. Nguồn gốc ma túy có được Lượng khai mua của một người tên Trường ở TP.HCM với giá 220 ngàn đồng/viên, việc mua bán thông qua chuyển tiền tài khoản và nhận hàng qua vận chuyển xe khách tuyến Bắc – Nam.

Khám xét nơi ở của Lượng tại phòng trọ số 3, nhà số 44/1 Dã Tượng, Nha Trang phát hiện và thu giữ trên nốc tủ sắt trong phòng có 1 vỏ gói thuốc lá Jet bên trong có 4 viên thuốc “lắc” và 1 bích ma túy “khay”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang