Bắt đối tượng có 3 tiền án vừa trộm cắp hơn 200 triệu đồng

Chủ Nhật, 27/03/2016 06:21

|

(CAO) Sáng 26-3, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ra quyết định tạm giữ hình sự với đối tượng Dương Văn Dũng (SN 1979, trú tổ dân phố 6, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) để tiếp tục điều tra mở rộng vụ trộm két sắt trên địa bàn thành phố.

Trước đó, tối 25-3 Công an TP. Buôn Ma Thuột đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với đối tượng Dũng để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Dương Văn Dũng tại cơ quan điều tra

Dũng từng có 3 tiền án về các tội hiếp dâm, cướp tài sản và trộm cắp tài sản với tổng mức án 11 năm 6 tháng tù giam.

Tháng 9-2013, đối tượng mãn hạn tù, đi làm thuê kiếm sống được một thời gian lại “ngựa lại quen đường cũ”.

Cuối năm 2015, Dũng đi dò la các hộ dân trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, khi thấy gia đình chị Nguyễn Thị Thủy ở phường Ea Tam khóa cửa đi vắng, hắn đã phá cửa đột nhập vào lấy trộm một két sắt đem về đục phá lấy hơn 200 triệu đồng tiêu xài và mua cho vợ một chiếc xe máy hiệu Vision. 

Cảnh sát làm việc với đối tượng Dương Văn Dũng

Còn toàn bộ giấy tờ, sổ đỏ và các loại bằng cấp của gia đình chị Thủy, hắn đem đốt hết. Tại cơ quan công an, tên Dũng khai nhận còn gây ra một số vụ trộm tượng gỗ và hạt tiêu khác của người dân trên địa bàn thành phố.

Hiện Công an đã truy thu chiếc xe máy Vision, 2 tượng gỗ, 5 triệu đồng và một số vật chứng khác tổng trị giá hơn 40 triệu đồng để trả lại cho người bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang