Công an quận Phú Nhuận:

Bắt đối tượng có 4 tiền án vẫn tiếp tục trộm xe

Thứ Hai, 22/03/2021 11:43  | Trung Hiếu

|

(CATP) Ngày 21-3, Cơ quan CSĐT Công an Q.Phú Nhuận cho biết, đang tạm giữ Trần Tâm Đăng (SN 1981, ngụ P11Q3) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tường trình của nạn nhân Phan Nguyễn Thuận Hòa (SN 2002, ngụ P.Cầu Ông Lãnh, Q1), khoảng 11 giờ 30 ngày 12-3-2021, anh lái xe máy đến quán cà phê tại số 95/40 Lê Văn Sỹ (P13, Q.Phú Nhuận), dựng xe ngay hông nhà số 115/41/14 rồi vào quán. Hơn 2 giờ sau, khi quay ra, anh Hòa tá hỏa khi phương tiện đã "không cánh mà bay" nên đến Công an phường 13 trình báo. Chiếc xe bị trộm hiệu Wave BS:59T1-868.18, do cha anh Hòa đứng tên, lúc mua giá 9 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận trình báo về vụ trộm, Công an phường 13 cử cán bộ đến hiện trường điều tra. Qua trích xuất camera an ninh tại khu vực, khoảng 13 giờ 44 cùng ngày, có một thanh niên đi bộ, mặc áo sơmi caro đỏ, quần jean xanh, đội nón kết trắng tiến đến gần chiếc xe và thực hiện hành vi bẻ khóa phương tiện. Chỉ trong tích tắc, đối tượng đã điều khiển xe rời khỏi đó. Sau khi có được thông tin ban đầu, Công an phường 13 báo cáo vụ việc đến Công an Q.Phú Nhuận. Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận này vào cuộc truy xét thủ phạm.

Trần Tâm Đăng lúc trộm xe (trích xuất từ camera an ninh)

Khoảng 5 ngày sau đó, anh Phạm Minh Toàn (SN 2001, ngụ Q.Phú Nhuận) đến cơ quan công an trình báo về việc mất xe. Anh Toàn kể: Lúc 7 giờ ngày 13-3-2021, anh dựng xe máy BS: 48E1-338.47 trước nhà số 489A/21/1 Huỳnh Văn Bánh (P13, Q.Phú Nhuận) rồi vào nhà để có việc. Đến khi trở ra lấy xe đi công chuyện, anh phát hiện phương tiện đã mất.

Theo một số clip công an trích xuất từ camera, kẻ trộm xe tỏ ra rất tinh vi trong việc bẻ khóa xe máy. Gã rất cảnh giác, bình tĩnh trong khi gây án. Qua xác minh, lực lượng Công an Q.Phú Nhuận phát hiện, đối tượng có đặc điểm giống như trong clip chính là kẻ đang bị Công an Q3 theo dõi và quản lý, nên đã phối hợp với đơn vị này tiến hành bắt giữ vào trưa 18-3.

Khi được đưa về trụ sở, đối tượng khai tên Trần Tâm Đăng. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Đăng thừa nhận đã gây ra một số vụ trộm xe máy trên địa bàn. Thủ đoạn chính của y là lợi dụng lúc người dân ngủ trưa hoặc thiếu cảnh giác, lân la vào các con hẻm nhỏ để tìm kiếm tài sản trộm cắp. Đăng lái xe máy của mình để đi tìm "mồi", trong người lúc nào cũng thủ theo "đồ nghề" bẻ khóa xe.

Đối tượng thực nghiệm lại việc "phù phép" biển số xe

Khi phát hiện có tài sản sơ hở, Đăng mang xe máy của mình dựng tạm ở các con hẻm gần đó rồi đi bộ lại chỗ chuẩn bị gây án. Với 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, việc bẻ khóa xe máy đối với gã rất dễ dàng. Sau một lúc ngó nghiêng quang sát, Đăng tiến lại gần "mồi" để ra tay. Chỉ trong vài giây thì việc bẻ khóa đã xong, y liền lái xe vừa trộm được đến công viên Lê Thị Riêng để gởi, sau đó đón xe ôm để quay lại vị trí cất tạm phương tiện của mình rồi ung dung lái xe chạy đi.

Trong những vụ trộm tài sản, Đăng thường xuyên sử dụng khẩu trang che mặt. Mặt khác, xe máy của đối tượng có BS: 59F2-191.83, nhưng hắn dùng băng keo đen cắt dán thêm vào để biến chữ F thành chữ E. Đăng khai làm như vậy để nếu lỡ bị camera an ninh ghi hình hoặc bị phát hiện thì cũng có thể đánh lạc hướng điều tra. Tuy nhiên, cuối cùng tên trộm đầy ma mãnh này cũng bị tóm gọn. Được biết, dù có địa chỉ cư trú, nhưng Đăng sống lang thang.

Qua vụ án này, Công an Q.Phú Nhuận khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, tăng cường bảo vệ tài sản của mình, nên cất giữ xe máy hoặc tài sản ở những khu vực an toàn. Trường hợp phải để xe bên ngoài nhà thì cần có khóa chắc chắn bằng nhiều cách, để tránh trở thành nạn nhân của kẻ xấu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang