Mạo danh Công an đang điều tra vụ trục lợi BHXH để lừa chủ phòng khám nửa tỷ đồng

Thứ Hai, 05/06/2023 17:08  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 5-6, Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Hứa Nghiệp Thắng (49 tuổi, ngụ Q.10, TPHCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, sáng 30/5, đọc tin tức qua báo chí, đối tượng Thắng  biết Công an TP.Biên Hòa đang khám xét một số phòng khám đa khoa và thu giữ nhiều tài liệu, máy móc, triệu tập một số người liên quan để điều tra, làm rõ hành vi làm giả các loại giấy tờ nhằm trục lợi tiền bảo hiểm nên đã nảy sinh ý định lợi dụng vụ việc để lừa đảo.

Thắng vào MXH tra cứu số điện thoại một phòng khám đang bị điều tra, sau đó gọi điện cho chủ phòng khám này giới thiệu mình là cán bộ Công an TP.Biên Hòa đã tham gia đoàn kiểm tra phòng khám trên; đồng thời buộc người này phải chi 500 triệu đồng để bảo lãnh cho các nhân viên đã bị triệu tập trước đó được thả ra và lấy lại máy móc, thiết bị đã bị thu giữ.

Đối tượng Hứa Nghiệp Thắng

Thắng đe dọa chủ phòng khám nếu không chi tiền thì sẽ bị tạm giữ ngay. Chủ phòng khám lo lắng tưởng thật nên đồng ý.

Sáng 31/5, Thắng một mình đi xe máy từ TPHCM đến trước trụ sở Công an TP.Biên Hòa lấy 500 triệu đồng của chủ phòng khám trên.  Tuy nhiên, sau đó người này thấy nghi ngờ bị lừa đảo nên gọi lại cho Thắng thì không liên lạc được. Không còn cách nào khác, nạn nhân đã đến cơ quan Công an trình báo.

Nhận tin báo, Phòng CSHS đã vào cuộc điều tra, truy xét bắt giữ được Thắng khi y đang lẩn trốn tại TPHCM.

Tại cơ quan Công an, Thắng đã khai nhận, toàn bộ số tiền chiếm đoạt anh ta đã dùng vào việc trả nợ cá độ bóng đá. Ngoài vụ việc trên, trước đó Thắng còn thực hiện một vụ lừa đảo khác, nhưng không thành công.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang