Vụ đốt phòng trọ 7 người bỏng nặng ở Đồng Nai: Nghi phạm và 1 nạn nhân đã tử vong

Chủ Nhật, 04/06/2023 16:56

|

(CAO) Ngày 3-6, các đơn vị nghiệp vụ và lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 7 người bị bỏng nặng tại xã Phước Bình (H.Long Thành-Đồng Nai).

Như CAO đã đưa tin ban đầu, khoảng 5 giờ 30 ngày 3-6, tại ấp 2, xã Phước Bình xảy ra vụ cháy phòng trọ của bà L. (ấp 2, xã Phước Bình).

Khu vực bị cháy là phòng trọ số 3 (có 6 người gồm 2 nữ và 4 nam) và phòng trọ số 10 (có 1 người là Nguyễn Chí Hiếu, quê TP.Cần Thơ).

Hậu quả làm 7 người bị thương gồm: Hiếu; T.T.K.T. (33 tuổi, quê TP.Cần Thơ); H.H.S. (15 tuổi, con chị T.); V.N.A (13 tuổi, ngụ H.Long Thành); V.H.P. (13 tuổi, ngụ H.Long Thành); D.A.T. (15 tuổi, ngụ H.Long Thành); một người tên K. (chưa rõ thông tin).

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy được xác định nghi do ghen tuông nên Hiếu đã dùng xăng đốt phòng trọ.

Khu vực xảy ra cháy được công an phong tỏa

Đến chiều 4-6, Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM cho biết, 2 trong số 3 nạn nhân được cấp cứu và điều trị tại đây đã tử vong, trong đó có nghi phạm gây ra vụ hỏa hoạn.

Trước đó, sáng 3/6, ngay khi tiếp nhận 3 bệnh nhân trong vụ cháy được bệnh viện địa phương chuyển lên, qua hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã xác định có hai bệnh nhân bị bỏng lên đến 90%, tiên lượng cực xấu.

Cụ thể, Nguyễn Chí Hiếu (45 tuổi) bị bỏng rất nặng, bỏng lửa trên 90% diện tích cơ thể, được theo dõi bỏng hô hấp, suy hô hấp, mạch huyết áp thấp.

Cùng với đó, một nạn nhân nam khác là D.A.T (15 tuổi) cũng bỏng lửa trên 90%, bỏng rộng và sâu, bỏng hô hấp.

Bệnh nhân còn lại là nữ, mặc dù nhẹ hơn 2 nạn nhân nam với diện tích bỏng 10%, nhưng bác sĩ cho rằng chưa thể đánh giá tình hình vì người này cũng bỏng hô hấp, diễn tiến nặng.

Do tình trạng quá nặng, các bác sĩ tiến hành hồi sức và nội soi đường thở ngay tại Khoa Cấp cứu. Sau đó, các bệnh nhân được chuyển lên Khoa Bỏng và phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang