Bắt đối tượng nổ súng làm náo loạn bến xe Miền Đông

Thứ Ba, 25/10/2016 08:42

|

(CAO) Sau hơn một tháng lẩn trốn trước sự truy lùng gắt gao của các chiến sĩ công an Q. Bình Thạnh, đối tượng gây ra vụ nổ súng truy sát gây náo loạn bến xe Miền Đông đã phải sa lưới các trinh sát đặc nhiệm.

Sáng nay (25-10), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết vừa bàn giao đối tượng Trần Quý Minh (SN 1967, ngụ Q. Bình Thạnh) cho Phòng CSĐT TP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra về hành vi “giết người”. Đây chính là nghi can nổ súng truy sát hụt nạn nhân xảy ra tại khu vực bến xe Miền Đông cách đây hơn một tháng.

CƠ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng

Trước đó như báo CATP đã đưa tin, vào khoảng 16 giờ 20 phút ngày 7-9, người dân tại khu vực bến xe Miền Đông hoảng hốt thấy hai thanh niên điều khiển xe máy vừa đuổi, vừa chửi bới một thanh niên chạy bộ từ khu vực cổng số 1 sang cổng số 2 của bến xe.

Khi đến cuối cổng số 2, nam thanh niên chạy bộ lao vào khu vực đậu xe tải nhẹ lẩn trốn thì bị một đối tượng xách súng bắn một phát hòng truy sát. Tuy nhiên rất may viên đạn chệch mục tiêu. Ngay sau khi nổ súng, các đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nạn nhân bị bắn hụt cũng bỏ đi không đến công an trình báo.

Vụ nổ súng xảy ra ngay giữa chốn đông người khiến dư luận hoang mang

Trước vụ nổ súng táo tợn xảy ran gay giữa chốn đông người, Ban chỉ huy công an Q. Bình Thạnh chỉ đạo đội hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, danh tính nạn nhân được xác định là anh L.T (hành nghề xe ôm) tại bến xe miền Đông, còn người nổ súng là Trần Quý Minh, một tay anh chị có “số má” trên địa bàn. Tuy nhiên, khi công an tiến hành truy bắt thì đối tượng Minh đã nhanh chân bỏ trốn.

Đến trưa ngày 24-10, qua nguồn tin trinh sát, cơ quan công an xác định được địa điểm xuất hiện của Minh nên bí mật đón lõng bắt gọn đối tượng. Qua đấu tranh bước đầu, đối tượng khai nhận động cơ gây án do mâu thuẫn cá nhân chứ không phải do nạn nhân vay mượn tiền không có trả như một số báo đã đăng tải.

Hiện đối tượng đã được bàn giao cho phòng PC45 tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang