Bắt đối tượng trong đường dây của nhóm người Nigeria lừa gần 400 tỷ đồng

Thứ Ba, 15/12/2020 16:44  | Nam Trung

|

(CAO) Lê Thành Nhân là đồng phạm của nhóm đối tượng người Nigeria lừa đảo nhiều người Việt Nam, chiếm đoạt số tiền gần 400 tỷ đồng.

Ngày 15/12, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết Phòng An ninh mạng và sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh) phối hợp với Cục Kỹ thuật nghiệp vụ (Bộ Công an), Công an TPHCM vừa phá chuyên án, bắt giữ một đối tượng trong đường dây lừa đảo gần 400 tỷ đồng, từ 6/2020 đến nay.

Đối tượng bị bắt giữ là Lê Thành Nhân (SN 1989, trú tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An).

Đối tượng Lê Thành Nhân bị bắt giữ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội Whatsapp, một nhóm đối tượng người Nigeria giả danh là quân nhân, bác sỹ nước ngoài… thường xuyên kết bạn, làm quen với phụ nữ Việt Nam.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là sau thời gian trò chuyện, ngỏ lời yêu đương, sẽ bày tỏ muốn tặng quà có giá trị cao hoặc gửi số lượng ngoại tệ cho các bị hại hòng làm mồi nhử.

Khi có được thông tin của bị hại, nhóm đối tượng này sẽ chuyển cho một số đối tượng khác sinh sống ở Campuchia khai thác lấy thông tin tài khoản ngân hàng, từ đó cung cấp thông tin cho Lê Thành Nhân đang sinh sống tại Việt Nam.

Vai trò của Lê Thành Nhân là giả danh đóng vai nhân viên quản lý và giao hàng tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) gọi điện, thông báo cho các bị hại hiện đang có một kiện hàng của người thân từ nước ngoài gửi về, yêu cầu bị hại nộp các khoản phí qua tài khoản ngân hàng để hoàn tất thủ tục nhận hàng.

Đối tượng Lê Thành Nhân được trả công 12 triệu đồng/tháng và hưởng 10% của mỗi vụ lừa đảo.

Theo cơ quan Công an, nhóm đối tượng người Nigeria còn kết bạn với một số nam giới tại Việt Nam, tạo giả các hợp đồng làm ăn với số tiền lớn cần chuyển tiền về Việt Nam để lừa đảo chiếm đoạt tiền…

Với các thủ đoạn trên, từ tháng 6/2020 đến nay, nhóm đối tượng trên đã lừa đảo hàng trăm nạn nhân tại Việt Nam với tổng số tiền chiếm đoạt gần 400 tỷ đồng.

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiếp tục đấu tranh, điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang