Kẻ mang 3 cọc tiền âm phủ đi "mua" vàng sa lưới

Thứ Sáu, 23/11/2018 17:57

|

(CAO) Gần 3 tháng lẩn trốn sau lần ra tay cướp giật chiếc lắc trị giá gần 40 triệu đồng tại tiệm vàng P.K.P. ở phường 2, quận 8, TP.HCM, đối tượng đã bị CAQ.8 bắt theo lệnh truy nã.

Vụ việc xảy ra khoảng 14 giờ 15 ngày 30-8, chị La Thị Thu Huệ (SN 1971, ngụ Q.8) đang đứng mua bán vàng tại tiệm vàng P.K.P. trên đường Nguyễn Thị Tần (P2Q8) thì một người đàn ông gần 40 tuổi mặc áo sơ mi kẻ sọc, đeo kính đen, đội mũ che khuất mặt đi xe tay ga loại đắt tiền vào hỏi mua vàng.

Khi đi vào cửa hàng, người này xách theo một túi nilon màu đen cột chặt nhìn giống như túi tiền. Vị khách này nhẹ nhàng để bịch nilon lên trên mặt tủ kính và yêu cầu được xem và đeo thử chiếc lắc tay trị giá khoảng 34 triệu đồng.

Sau khi đeo vào tay, đối tượng tỏ ra ưng ý và yêu cầu chủ tiệm tính tiền. Lợi dụng lúc chủ tiệm đang tính tiền, “vị khách” đã chạy ra nổ máy xe và chuồn mất về hướng cầu chứ Y trong sự ngỡ ngàng của khổ chủ. Sau đó, chị Huệ kiểm tra túi nilon thì phát hiện bên trong đựng 3 cọc tiền âm phủ.

Sau khi vụ việc xảy ra, CAQ.8 đã kiểm tra hiện trường, ghi nhận tòan bộ những chi tiết trong trình báo của nạn nhân và trích xuất camera để phục vụ công tác điều tra. Dù đối tượng đã cố tình đi xe không gắn biển số và đội mũ lưỡi trai để che mặt nhưng toàn bộ diễn biến và hình dáng, nét mặt của đối tượng đã bị camera ghi lại khá rõ nét.

Từ dữ liệu đáng quý này, bằng biện pháp nghiệp vụ, CAQ.8 xác định đối tượng có tên là Nguyễn Trọng Trí (SN 1971, ngụ P10Q8). Tuy nhiên khi đến nơi ở của Trí thì hắn đã cáo chạy xa bay.

Suốt nhiều ngày sau đó, CAQ.8 đã tung trinh sát truy tìm đối tượng đến ngày 16-10, CAQ.8 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Trí. Sau nhiều ngày truy tìm không thu được kết quả, ngày 2-11, CAQ.8 đã ra quyết định truy nã đối tượng trên toàn quốc.

Sau ngày phát lệnh truy nã, CAQ.8 nhận được thông tin về một đối tượng có hình dáng, đặc điểm giống đối tượng Nguyễn Hữu Trí đang lẩn trốn tại huyện Châu Thành, Bến Tre. Ngay sau đó, CAQ.8 đã cử tổ công tác xuống điều tra xác minh và khẳng định đối tượng mà Công an huyện Châu Thành nghi ngờ chính là Trí. Ngay sau đó, Nguyễn Trọng Trí bị bắt và di lý về CAQ.8 để làm rõ vụ việc.

Tại CAQ.8, bước đầu Nguyễn Trọng Trí thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai do tiêu xài hoang phí nên Trí đã phải vay tiền của một số đối tượng và không có tiền trả. Do lo sợ các đối tượng cho vay xử lý nên Trí đã cướp giật chiếc lắc vàng mang bán lấy tiền để trả nợ.

Sau khi biết hành vi của mình bị Công an truy tìm nên suốt thời gian qua Trí đã lẩn trốn nhiều nơi ở các tỉnh thành lân cận TPHCM cho đến khi bị bắt. Hiện CAQ.8 đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang