Bị con nợ đánh, chủ nợ kéo cả băng đến hành xử dã man

Thứ Năm, 22/11/2018 09:49

|

(CAO) Ngày 21-11, Công an Q.Bình Tân, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Ngân (tự Quậy, SN 1985, ngụ P9Q3) để điều tra, xử lý về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật", "cố ý gây thương tích" và "hủy hoại tài sản".

Theo kết quả điều tra bước đầu, ngày 24-10-2018, chị Nguyễn Thị Ngọc Nở (SN 1994, tạm trú P.Bình Trị Đông) có vay của Ngân 2 triệu đồng với lãi suất 25%/tháng. Phương thức thanh toán là trả góp 24 ngày, mỗi ngày 100 ngàn đồng.

Năm hôm sau, chị Nở vay tiếp của Ngân 1,5 triệu đồng với lãi suất tương tự, mỗi ngày trả góp 75 ngàn đồng. Tổng cộng hai khoản nợ trên, hàng ngày chị Nở phải đưa cho Ngân 175 ngàn đồng.

Ngày 17-11, Ngân chạy xe máy Jupiter BS: 51Y8-0414 đến phòng trọ chị Nở thu tiền nhưng không gặp. Trong lúc đứng nói chuyện cùng chồng chị Nở là Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1990, ngụ Q11), đôi bên xảy ra cãi vã. Bất ngờ anh Hùng đánh vào mặt Ngân rồi bỏ chạy.

Tức giận, Ngân móc điện thoại gọi cho Nguyễn Phi Hùng (SN 2002, quê Ninh Thuận), Trương Quốc Khánh (SN 1989, ngụ P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú) và một người tên Hải mập, kể sự việc đi đòi nợ bị đánh và nhờ những đối tượng này đến hỗ trợ.

Khoảng 15 phút sau, Hải mập đi cùng 4 đối tượng chưa rõ lai lịch đến trước nhà trọ của chị Nở. Lúc này, Nguyễn Phi Hùng cũng chạy xe máy chở Trương Quốc Khánh cùng Bo (vợ sắp cưới của Khánh) đến điểm hẹn.

Dựng xe máy bên ngoài, cả nhóm vào phòng trọ số 12. Do chị Nở khóa cửa bên trong, Hùng đạp phá tung cửa phòng. Thấy chị Nở đang cùng mẹ ruột và 3 con nhỏ ở trong phòng, Ngân bước đến túm tóc rồi đấm túi bụi vào mặt và bụng chị Nở. Bo cũng tát vào mặt chị. Hùng phụ Ngân lôi con nợ ra khỏi phòng cho Hải mập dùng gậy sắt đập phá tivi hiệu Samsung cùng một chiếc quạt máy.

Ngân và chiếc xe sử dụng đi gây án

Sau màn thị uy, Ngân và Hùng ép chị Nở ngồi lên xe máy để chúng chở đi tìm anh Nguyễn Ngọc Hùng. Thấy chị Nở lắc đầu không chịu, Hùng liền đe: "Mày mà không lên xe, tao bắt con mày". Lo sợ, chị Nở buộc phải ngồi lên xe máy của Ngân.

Đề phòng con nợ bỏ chạy, Ngân bắt chị ngồi giữa, Hùng ngồi phía sau. Khánh chở Bo chạy theo giám sát. Trên đường đi, Hùng lấy tay bịt mắt chị Nở không cho nhìn đường.

Đến khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa, Ngân dừng xe lại. Tại đây, các đối tượng yêu cầu chị Nở phải gọi điện cho chồng đến nói chuyện. Chờ hơn 30 phút vẫn không thấy anh Hùng đến, Ngân chở chị Nở ra đường Bình Long rồi thả ở đó.

Về đến nhà, chị Nở được người thân đưa đến Bệnh viện Bình Tân cấp cứu. Qua thăm khám, nạn nhân bị chấn thương đầu, bầm tụ máu mắt phải, vùng bụng bị đau nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi chữa bệnh xong, chị Nở đến công an phường trình báo.

Tiến hành truy xét, Đội CSHS Q.Bình Tân phối hợp cùng CAP Bình Trị Đông mời Ngân, Hùng, Khánh để làm việc. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã thừa nhận hành vi như trên. Đưa Khánh đi chỉ điểm nơi ở của Bo ở đường 26-3 (P.Bình Hưng Hòa), xác định tên thật của Bo là Dương Thị Phương Thủy (SN 1996). Tuy nhiên, tại thời điểm xác minh, Thủy không có mặt ở nhà nên chưa ghi được lời khai.

Đây là vụ bắt giữ người trái pháp luật do Nguyễn Ngọc Ngân cùng đồng bọn thực hiện. Xuất phát từ việc cho vay tiền góp trả lãi suất cao rồi xảy ra mâu thẫn khi đi đòi nợ, các đối tượng liên tiếp thực hiện những hành vi nguy hiểm cho bị hại, đập phá tài sản, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của nạn nhân, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Hiện CAQ Bình Tân tiếp tục truy bắt những đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang