Thua bạc ở Campuchia, về Việt Nam đột nhập shop FPT trộm 1,2 tỷ đồng

Thứ Hai, 27/02/2023 10:43  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nguyễn Hữu Phúc (32 tuổi, quê Quảng Bình) thường qua Campuchia đánh bạc và thua hết tiền lại về Việt Nam trộm cắp. Sau khi trộm tiền và tài sản được 1,2 tỷ đồng ở Đà Nẵng, Phúc lẩn trốn nhiều nơi thì bị Công an bắt giữ.

Sáng 27-2, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.Đà Nẵng thông tin, vừa truy xét, bắt được đối tượng thực hiện 2 vụ trộm tài sản tại cửa hàng FPT, giá trị khoảng 1,2 tỷ đồng và và di lý đối tượng từ TPHCM về Đà Nẵng.

Trước đó, từ ngày 25-11-2022 và ngày 8-12-2022, trên địa bàn TP.Đà Nẵng xảy ra 2 vụ đột nhập vào cửa hàng FPT để trộm cắp tài sản, lấy đi hàng chục điện thoại di động cao cấp, với tổng trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Một số điện thoại thu giữ được.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, xác định vụ án nghiêm trọng nên Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo Phòng CSHS xác minh, điều tra. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, qua sàng lọc các đối tượng, Phòng CSHS xác định được đối tượng nghi vấn.

Cụ thể, đối tượng là người ngoại tỉnh, thường xuyên thay đổi địa bàn, nơi ở và nơi hoạt động, sau khi gây án thì thay đổi điện thoại, số sim, phương tiện di chuyển để phòng, tránh cơ quan chức năng

Sau khi có đủ tài liệu, cơ sở, các CBCS đề xuất và được lãnh đạo Phòng cho xác lập chuyên án để đấu tranh.

Ban Chuyên án cử nhiều tổ công tác đến Quảng Bình, TP.HCM, Bình Dương, các tỉnh Tây Nguyên để thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến đối tượng; phối hợp với các đơn vị, Cục nghiệp vụ của Bộ Công an để nắm thông tin về đối tượng.

Đến ngày 26-2-2023, Ban chuyên án nắm được đối tượng đang lẩn trốn tại Q.Gò Vấp (TP.HCM) nên âm thầm theo dõi, tiếp cận. Ban Chuyên án phối hợp với Công an địa phương kiểm tra và bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Phúc (SN 1991, quê P.Quảng Phong, TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Phúc rất bất ngờ khi đã sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn và che giấu thân phận rất tinh vi và lẩn trốn kỹ nhưng vẫn bị Công an tìm ra. Qua đấu tranh, Phúc khai nhận: Đêm 8-12-2022, Phúc đột nhập vào cửa hàng FPT trên đường Ngô Quyền (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) trộm được 302 triệu đồng tiền mặt và 30 chiếc điện thoại hiệu Iphone (trị giá khoảng 900 triệu đồng).

Đối tượng Nguyễn Hữu Phúc.

Gây án xong, Phúc đến các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên để lẩn trốn và tìm cách tiêu thụ tài sản. Trước đó, ngày 25-11-2022, Phúc đột nhập vào cửa hàng FPT trên đường Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để trộm cắp nhưng không lấy được tài sản nào.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã thu giữ được tang vật gồm 19 điện thoại hiệu Iphone, 1 kiềm cộng lực, 2 xè beng.

Phúc thường xuyên vượt biên trái phép qua Campuchia để đánh bạc. Mỗi lần đánh bạc thua và tiêu hết tiền, Phúc về lại Việt Nam để trộm cắp tài sản và tiếp tục vượt biên qua Campuchia “nướng” vào đánh bạc. Phúc chuyên nhắm đến các địa điểm có nhiều tài sản có giá trị, vắng người, không có bảo vệ trông coi và sử dụng các vật dụng, thiết bị để phá cửa vào trong.

Phòng CSHS Công an TP.Đà Nẵng đã di lý Nguyễn Hữu Phúc từ TPHCM về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố bị can về tội “trộm cắp tài sản”, mở rộng điều tra.

Một số phương tiện gây án

Bình luận (0)

Lên đầu trang