Bắt giam ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn

Thứ Ba, 13/04/2021 12:53  | T.Nam

|

(CAO) Công an đã điều tra, phát hiện ông Hồ Đình Tùng có những vi phạm liên quan đến tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân."

Ngày 13/4, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hồ Đình Tùng (SN 1964), Phó Chủ tịch thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn (nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn nhiệm kỳ 2015-2020) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Quyết định bắt giữ đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, chiều 12/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ; khám xét phòng làm việc của ông Tùng, thu giữ nhiều tài liệu để phục vụ công tác điều tra.

Ông Hồ Đình Tùng thời điểm làm Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, bị nhóm "doanh nghiệp, nhà báo" tống tiền

Theo thông tin ban đầu từ Công an tỉnh Thanh Hóa, tháng 5/2020, có đối tượng Nguyễn Quốc Hưng (SN 1979, thường trú tại Hà Nội) giả mạo là giám đốc một doanh nghiệp ở TP.Thanh Hóa lấy lý do gặp gỡ, trao đổi công việc để tiếp cận với hai Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) Hồ Đình Tùng và Trương Bá Duyên.

Khi gặp gỡ, Hưng cố tình tặng quà, tiền và lén quay video rồi dùng nó để uy hiếp, yêu cầu hai lãnh đạo này phải chi khoản tiền 25 tỷ đồng để "mua" lại sự im lặng.

Không được đáp ứng, các đối tượng đã tung clip trên lên mạng xã hội.

Sau khi nhận được báo cáo từ cấp ủy, chính quyền và bản thân hai lãnh đạo trên, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự lập án đấu tranh, điều tra, làm rõ và xác định được chủ mưu trong vụ việc này là đối tượng Lê Xuân Hoàng (SN 1978, trú tại huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Qua điều tra, Công an phát hiện ông Hồ Đình Tùng có những vi phạm liên quan đến tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", nên tiến hành khởi tố, bắt giam ông này để phục vụ công tác điều tra làm rõ.

Căn cứ trên những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng liên quan về hành vi “cưỡng đoạt tài sản", gồm: Lê Xuân Hoàng, Nguyễn Quốc Hưng, Lê Trần Sính, Lê Trần Tiến Đạt, Phạm Văn Ân và Lê Doãn Tài.

Vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hai phóng viên cùng đồng bọn tống tiền 25 tỷ đồng 2 phó chủ tịch huyện như thế nào?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang