Dùng “hàng nóng” tranh giành tiếp viên, gần chục bị cáo lãnh án

Thứ Hai, 12/04/2021 15:58

|

(CAO) Ngày 12/4, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thành (SN 1973, ngụ huyện Củ Chi) mức án tù chung thân về tội giết người. Đồng phạm với Thành về cùng tội danh, La Hạ Long (SN 1966, ngụ quận Bình Thạnh) bị mức án 20 năm tù, Lâm Thanh Sỹ Phú (SN 1984, ngụ tại quận Bình Thạnh) 16 năm tù.

Ngoài ra, bốn bị cáo bị truy tố về tội cố ý gây thương tích cũng bị tuyên phạt các mức án như sau: Lê Thành Long (SN 1973) và Nguyễn Trần Tinh (SN 1990) cùng 2 năm 6 tháng tù; riêng Tinh tổng hợp thêm án cũ phải chấp hành 8 năm 3 tháng. Phan Xuân Thanh Nhàn (SN 1996) và Vũ Đức Lộc (SN 1967) cùng 2 năm tù.

Ba bị cáo còn lại gồm Trần Thị Tú Quyên, Nguyễn Đức Huy, Trịnh Vũ Hoàng Nam can tội che giấu tội phạm lãnh từ 2 năm cải tạo không giam giữ đến 2 năm tù treo.

Các bị cáo tại tòa

 Theo cáo trạng, đầu năm 2018, Nguyễn Văn Thành quen với La Hạ Long. Thành biết Hạ Long có cất giữ một khẩu súng. Sau đó, Hạ Long mở quán ăn tại đường Ngô Đức Kế thuộc quận Bình Thạnh và đặt tên quán là A Long.

Trưa 9/2/2019, từ mâu thuẫn gọi nữ tiếp viên Trần Thị Tú Quyên là tiếp tân quán A Long từ quán A Long đến quán Sao Băng gần đó để tiếp khách cho Phạm Văn Hùng, dẫn đến Thành và Hùng đã thách thức đánh nhau.

Thành hẹn Hùng đến quán A Long để giải quyết mâu thuẫn. Thành đã mượn Hạ Long khẩu súng thủ thân. Nhóm bạn của Hùng đến quán dùng dao kiếm xông thẳng vào chém Thành hai nhát gây thương tích 7%, chém Hạ Long thương tích 2%. Sau khi bị chém, Long hỏi khẩu súng và Thành nói đang giấu sau bếp nên sai Phú chạy ra sau bếp lấy khẩu súng.

Long đã dùng súng bắn một phát vào bụng Hùng. Tiếp đó, Thành dùng súng bắn vào cổ Hùng dẫn đến bị thương tích. Đến ngày 22/4/2029, Hùng tử vong.

Sau khi gây án, Thành đưa súng cho Quyên rồi về nhà Nguyễn Đức Huy trốn. Tại đây, Thành kể chuyện bắn Hùng cho Huy và Trịnh Vũ Hoàng Nam biết rồi đưa khẩu súng cho Huy cất giấu. Quyên và Nam đưa Thành và Hạ Long đến bệnh viện cấp cứu, khai tên giả để tránh bị phát hiện. Sau đó, tạo điều kiện cho Thành và Hạ Long bỏ trốn.

Qua truy xét, các ngày 14-16/2/2019, các đối tượng trên lần lượt bị bắt giữ.

Do khẩu súng bắn nạn nhân Hùng không thu giữ được và kết luận giám định vỏ đạn xác định không thuộc nhóm vũ khí quân dụng, CQĐT không xử lý Thành, Long về hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng, khi nào làm rõ xử lý sau.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đúng người đúng tội, bị cáo Thành chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà dùng súng bắn người khác khiến nạn nhân tử vong. Hai bị cáo Hạ Long và Phú đồng phạm tích cực trong hành vi giết người nên cần xử nghiêm. Riêng tính chất hành vi của các bị cáo còn lại mang tính chất nhẹ hơn, không gây hậu quả nghiêm trọng, hoàn cảnh khó khăn nên căn cứ để lượng hình giảm nhẹ và đã tuyên phạt mức án như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang